Ngập úng cục bộ trên Quốc lộ 70

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 06/05/2024, 15:45

Đêm qua và sáng sớm nay (6/5), tại tỉnh Yên Bái xuất hiện mưa lớn ở nhiều khu vực, gây ngập úng cục bộ trên Quốc lộ 70, đoạn qua địa phận xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Đoạn đường bị ngập là ở khu vực Km 27 +700, thuộc địa phận xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, với chiều dài khoảng 200m, ngập sâu từ 30 đến 50cm, khiến các phương tiện không thể qua lại, gây ách tắc giao thông cục bộ,  một số hộ dân khu vực này cũng bị ngập.

Ngay khi xảy ra ngập úng, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện, nước trên đoạn này đang rút chậm, các xe gầm cao có thể di chuyển qua theo hướng dẫn của lực lượng chức năng.

ngap_ung_3.jpg

Theo những người dân sống ở khu vực này, đoạn đường này nhiều năm qua cứ mưa là ngập, mưa to thì ngập sâu, mưa bé thì ngập ít.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên chủ yếu là do sau khi khu vực này thực hiện san tạo mặt bằng, xây dựng một số nhà máy, các  rãnh thoát nước như cái võng nên nước thoát chậm.

Bài liên quan
“Cuộc chiến” xử lý xe quá tải trọng trên Quốc lộ 70 Yên Bái
Xe chở quá khổ thường đi đôi với quá tải, và hệ lụy của nó sẽ là đường hỏng, bụi, bẩn, gây tai nạn và ách tắc giao thông… Thế nhưng lâu nay, trên Quốc lộ 70, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái, xe quá khổ quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hà Nội trang hoàng cờ hoa rực rỡ Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhiều tuyến phố Thủ đô được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, áp phích, băng rôn chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Mới nhất