Mỹ chuẩn bị bán ngân hàng First Republic Bank

Thiều Dương/VOV1 Theo Reuters | 30/04/2023, 22:36

Cơ quan quản lý Mỹ đang chuẩn bị tiếp quản và bán ngân hàng First Republic Bank - tổ chức tín dụng lớn thứ 14 của Mỹ.

Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đang đàm phán với các tổ chức tài chính lớn như Tập đoàn tài chính JPMorgan Chase và Tập đoàn dịch vụ tài chính PNC, đồng thời yêu cầu các tập đoàn này nộp hồ sơ dự thầu cuối cùng vào hôm nay (30/4).

Ngân hàng First Republic Bank có trụ sở ở San Francisco là tổ chức tín dụng lớn thứ 14 của Mỹ. Tình trạng kinh doanh sa sút và giá cổ phiếu ngân hàng này giảm mạnh trong những tuần gần đây khiến First Republic Bank có nguy cơ sụp đổ.

Khủng hoảng ngân hàng bắt đầu ở Mỹ và châu Âu kể từ tháng trước sau khi ba ngân hàng Mỹ gồm Silvergate Bank, ngân hàng SVB và Signature Bank lần lượt phá sản và bị sáp nhập. Quyết định tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát được được cho là yếu tố chính làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng ngân hàng.

Cục dự trữ liên bang Mỹ đã tăng lãi suất cơ bản 9 lần kể từ tháng 3 năm ngoái với tổng mức tăng là 475 điểm cơ bản. Quyết định này khiến người gửi tiền rút tiền nhiều hơn để kiếm lãi suất cao hơn ở nơi lãi suất tăng, làm tăng tính rủi ro thanh khoản của hệ thống ngân hàng./.

Bài liên quan
Tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc lao đao, nhiều người thậm chí 'âm' tiền
Khó khăn vẫn bủa vây tầng lớp trung lưu Trung Quốc khi họ nhìn lại năm 2023 và hướng về 2024 - năm thứ hai được kỳ vọng phục hồi kinh tế sau đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất