Muốn giảm cân nhanh, hãy làm 5 điều này vào buổi sáng

12/02/2023, 07:20

Một số thói quen vào buổi sáng góp phần giảm cân vô cùng hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết.

Để quá trình giảm cân thành công, ngay từ mỗi sáng hàng ngày, chúng ta hãy kiên trì với những thói quen lành mạnh. Lisa Young, một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, đồng thời là tác giả của cuốn sách Finally Full, Finally Slim chia sẻ 5 thói quen sau nên thực hiện vào mỗi buổi sáng để giảm cân nhanh hơn.

1. Uống 1 cốc nước lọc

Muốn giảm cân nhanh, hãy làm 5 điều này vào buổi sáng - 1

Uống nước giúp giảm cân hiệu quả hơn. (Ảnh minh họa)

Tăng lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical and Diagnostic Research, những người uống khoảng 2 cốc nước vào 30 phút trước khi ăn sáng, trưa và tối có cân nặng và chỉ số khối cơ thể giảm đi. 

Chuyên gia Young nói nếu uống một cốc nước ngay khi thức dậy là điều đầu tiên mà bạn làm vào buổi sáng, đó là việc làm thông minh. Cô giải thích: “Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể bị mất nước. Vì vậy, việc cung cấp nước cho cơ thể là ý tưởng tuyệt vời”. Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể cho thêm chanh tươi hoặc lá bạc hà. 

2. Thêm thực phẩm giàu protein

Ăn sáng với một loại thực phẩm chứa nhiều protein như trứng, sữa chua hoặc bơ hạt sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Không những thế, theo chuyên gia Young, các loại thực phẩm này còn giúp “ổn định lượng đường trong máu” - một yếu tố then chốt khác trong giảm cân. 

Nhiều thử nghiệm lâm sàng cho thấy việc tăng một lượng vừa đủ protein trong chế độ ăn có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện lượng chất béo trong cơ thể.

3. Ăn trái cây

Muốn giảm cân nhanh, hãy làm 5 điều này vào buổi sáng - 2

Hãy thêm trái cây vào bữa sáng của mình. (Ảnh minh họa)

Trái cây là loại thực phẩm tuyệt vời nên thêm vào mỗi bữa sáng vì chúng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. 

Một nghiên cứu được công bố trên the Annals of Internal Medicine cho thấy việc bổ sung 30g chất xơ mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp và giảm cân. Bổ sung thêm chất xơ vào buổi sáng là một cách đơn giản để giảm cân hiệu quả hơn. 

Chuyên gia Young nói: “Tôi thích thêm quả mọng vào sữa chua hoặc cắt một quả táo và dùng cùng bột yến mạch. Giảm cân lành mạnh là tập trung vào những thứ cần thêm vào bữa ăn chứ không phải chỉ ngồi tính xem nên cắt bớt món gì”

4. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, ngay từ bữa sáng, bạn hãy ăn một chút ngũ cốc nguyên hạt.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch hoặc bánh mỳ nguyên hạt chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu hơn”, chuyên gia Young nhấn mạnh.

5. Đi bộ nhanh ngoài trời

Muốn giảm cân nhanh, hãy làm 5 điều này vào buổi sáng - 3

Đi bộ nhanh không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp tinh thần phấn chấn hơn. (Ảnh minh họa)

Tập thể dục buổi sáng là điều tuyệt vời với bất cứ ai đang muốn giảm cân và muốn bắt đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái. 

Chuyên gia Young nói: “Giảm cân bằng cách đi bộ là điểm cộng bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh. Đi bộ giúp đốt cháy calo, giúp xương chắc khỏe hơn và cực tốt cho tâm trạng của bạn”

Bích Ngọc(Nguồn: Eat This)

Bài liên quan
33 học sinh tiểu học nghi ngộ độc ở Quảng Ninh đã ổn định sức khoẻ
33 học sinh tiểu học ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) hiện đã ổn định sức khoẻ sau khi tới bệnh viện kiểm tra tình trạng đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất