Mưa liên tiếp, nước dâng cao, hàng trăm hộ dân bị cô lập ở Thanh Hoá

Sỹ Đức/VOV1 | 09/09/2022, 08:00

Liên tiếp 2 ngày qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có mưa vừa đến mưa to, một số địa phương bị ngập cục bộ, nhiều mơi bị ngập cục bộ, hàng trăm hộ dân bị cô lập.

Ghi nhận đến tối 8/9, nước lũ trên các sông, suối tiếp tục dâng cao, nhiều vị trí đập tràn trên tuyến tỉnh lộ 520B bị ngập khiến cho các xã Thanh Hòa, Thanh Quân, Thanh Lâm, Thanh Phong, huyện Như Xuân bị cô lập. Ông Đỗ Tất Hùng, Chủ tịch UBND xã Thanh Hoà, huyện Như Xuân cho biết, bắt đầu từ sáng 8/9 hàng trăm hộ dân khu vực này bị cô lập do nước tràn dâng cao.

"Hiện tại địa bàn này đang bị chia cắt, chưa đi lại được. Nếu từ giờ đến tối nay trời dừng mưa, ngày mai khu vực có thể thông xe được. Đây là 2 xã thường xuyên cô lập khi nước dâng, đường vòng thì rất xa" - Chủ tịch UBND xã Thanh Hoà nói.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tại các đập tràn bị nước lũ ngập sâu, lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo, tuyệt đối không cho người và phương tiện đi qua đập tràn lúc mưa lũ đổ về.

Ngành chức năng huyện Như Xuân cũng đã có phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân ở vùng sâu, vùng xa nếu bị nước lũ cô lập, chia cắt dài ngày. Huy động các lực lượng quân đội, công an và chính quyền các xã giúp đỡ người dân khi mưa lũ còn diễn biến phức tạp.

Đến 22h tối 8/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn đang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Qua đó chủ động di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra, khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời./.

Bài liên quan
Đã Nẵng có nơi ngập sâu tới 2m, 1 người chết do lũ cuốn trôi
Sáng 15/10, thông tin tại cuộc họp với các địa phương đánh giá thiệt hại do áp thấp nhiệt đới, bão số 5 và mưa lũ ở Đà Nẵng, cho biết, mưa lũ làm 1 người chết do đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất