Mua chung cư nên chọn tầng cao hay thấp?

17/06/2023, 07:29

Ngoài vị trí, giá cả, tiện ích thì câu hỏi mua chung cư nên chọn tầng cao hay thấp cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

Mua chung cư tầng cao hay thấp phụ thuộc vào mục tiêu, sở thích và điều kiện của mỗi người và mỗi tầng cũng có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm lớn nhất của căn hộ chung cư tầng cao là tầm nhìn toàn cảnh ra bên ngoài. Gia chủ có thể ngắm bình minh, hoàng hôn hay thưởng thức màn pháo hoa lộng lẫy từ vị trí này.

Ngoài ra, do nằm trên cao nên các căn hộ này có bầu không khí thoáng đãng, dễ tránh được tiếng ồn, bụi bặm cũng như các loại chuột, bọ, muỗi...hơn các căn hộ bên dưới.

Trục thoát nước của chung cư thẳng đứng nên nước thải luôn chảy xuống dưới. Vì thế, khi có sự cố, các căn hộ ở tầng cao luôn an toàn hơn bên dưới. Ngoài ra, ở căn hộ tầng cao cũng có thể tận dụng ánh sáng mặt trời nhiều hơn.

Mua chung cư nên chọn tầng cao hay thấp?  - 1

Căn hộ chung cư tầng cao thường có tầm nhìn toàn cảnh đẹp mắt. (Ảnh minh họa)

Một ưu điểm nữa khi sống trong căn hộ chung cư tầng cao là không phải chứng kiến cảnh người dân ồn ào sinh hoạt cũng như các hoạt động thường ngày của hàng quán, cửa hiệu...giúp gia chủ giảm đáng kể sự căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Tuy nhiên, căn hộ tầng cao cũng có không ít nhược điểm. Giá chung cư tầng cao nhỉnh hơn rõ rệt so với các căn thấp. 

Ngoài ra, ở tầng cao, mọi hoạt động đi lại, vận chuyển đều phụ thuộc vào thang máy, người đi lên tầng cao vẫn mất nhiều thời gian chờ đợi hơn. Tệ hơn, những lúc thang máy bảo trì hay hỏng hóc, gia chủ có thể phải đi cầu thang bộ.

Cùng với đó, những căn hộ càng áp mái phải chịu ảnh hưởng của mặt trời nhiều hơn. Nhiệt độ căn phòng cao khiến bạn phải chịu thêm một khoản tiền điện, nhất là mùa nóng.Trường hợp xảy ra sự cố bất chợt như hoả hoạn, động đất, cư dân sống ở tầng cao gặp nhiều khó khăn hơn những tầng bên dưới.

Trong khi đó, chung cư tầng thấp lại phù hợp với những gia đình có người cao tuổi, trẻ em hay người bị xương khớp, sợ độ cao...Cư dân sống ở tầng thấp dễ dàng đi thang bộ trong trường hợp thang máy gặp sự cố, hoặc tệ hơn là hỏa hoạn. Với một số người, việc gần mặt đất hơn có thể mang lại cảm giác yên tâm.

Nếu như căn hộ tầng cao được ngắm cảnh toàn thành phố thì căn hộ tầng thấp được ngắm cảnh nội khu của dự án, nhất là với các dự án được chú trọng đầu tư vào tiện ích, mảng xanh thì view ở tầng thấp rất thú vị.

Mua chung cư nên chọn tầng cao hay thấp?  - 2

Căn hộ thấp tầng được ngắm cảnh nội khu của dự án. (Ảnh minh họa)

Thêm nữa, nhiệt độ của các căn hộ ở tầng thấp thường dễ chịu nhờ ánh nắng không chiếu trực tiếp vào nhà. Căn hộ tầng thấp ở một số chung cư có giá bán và giá cho thuê thấp hơn.

Trong khi đó, nhược điểm lớn nhất của căn hộ chung cư thấp tầng là ô nhiễm tiếng ồn từ các yếu tố bên ngoài như xe cộ, tiếng sinh hoạt trong khuôn viên khu dân cư....Căn hộ thấp tầng cũng bị hạn chế nắng sáng và gió mát. Cư dân tầng thấp đôi khi còn bị tàn thuốc, quần áo, rác...từ bên trên vô tình ném xuống. Căn hộ chung cư tầng thấp cũng có thể gặp côn trùng hoặc chuột cũng như lo ngại về vấn đề an ninh.

Như vậy, mua chung cư tầng cao hay thấp đều có ưu và nhược điểm riêng. Trước khi mua, gia chủ cần cân nhắc kỹ từng vấn đề sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích của các thành viên trong gia đình.

Bằng Lăng(tổng hợp)

Bài liên quan
Nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở TP.HCM thuê căn hộ cao cấp để gây án
Căn hộ cao cấp tại chung cư Saigon Pearl, nơi giải cứu 2 cháu bé được nghi phạm thuê từ 3/4 với mục đích sau khi bắt cóc sẽ đưa nạn nhân về đây giam giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất