Mitsubishi sẽ ra mắt 16 mẫu xe trong vòng 5 năm tới

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carcoops | 13/03/2023, 08:36

Mitsubishi vừa hé lộ một loạt các màn ra mắt đã được lên kế hoạch với hệ truyền động ICE, hybrid và điện, đồng thời thông báo sẽ tăng đầu tư cho R&D.

Mitsubishi vừa công bố chiến lược kinh doanh trung hạn của mình mang tên “Challenge 2025”. Đáng chú ý, đoạn video giới thiệu đi kèm đã tiết lộ 16 mẫu xe đang được phát triển để tung ra thị trường trong vòng 5 năm tới.

16 mẫu xe được đề cập bao gồm cả xe động cơ đốt trong, xe hybrid, xe điện hoàn toàn và trải dài ở các phân khúc kei car, supermini, SUV hai hàng ghế, SUV ba hàng ghế, xe bán tải lẫn xe tải nhỏ. Để hiện thực hóa kế hoạch này, Mitsubishi dự kiến sẽ tăng cường đầu tư vào R&D và tăng cường hợp tác với hai thành viên khác của Liên minh (Renault và Nissan).

Cụ thể, 16 mẫu xe sắp ra mắt bao gồm 9 mẫu được điện khí hóa và 4 trong số đó sẽ chạy điện hoàn toàn. Trong video, hầu hết các mẫu xe đều được giấu kín và chỉ một số ít để lộ ngoại hình. 

Đáng chú ý nhất là mẫu bán tải ICE dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023 với vai trò là phiên bản kế nhiệm của mẫu Mitsubishi Triton/L200. Nhà sản xuất đã “nhá hàng” trước một số đặc điểm bên ngoài của nó, nổi bật nhất là vòm bánh xe hình hộp và chắn bùn được mở rộng. Ngoài ra, mẫu xe cũng sẽ là “anh em ruột” với Nissan Navara bởi cả hai sử dụng chung một nền tảng khung xe hình thang. 

Thiết kế tương tự sẽ được sử dụng cho một mẫu xe bán tải mới (PPV) vào năm 2025, có khả năng sẽ thay thế Mitsubishi Pajero Sport và có sự khác biệt lớn hơn so với L200/Triton về thiết kế bên ngoài. Công ty cũng hé lộ về một mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện có vẻ khác với các mẫu xe chạy bằng ICE nếu xét từ hình dáng bên ngoài.

Các mẫu xe chạy xăng còn lại bao gồm phiên bản sản xuất của mẫu XFC Concept sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2023, một chiếc SUV ba hàng ghế cho năm 2025 dường như không liên quan đến dòng Outlander, một chiếc minivan mới, một mẫu xe kei chở khách và Delica Mini.

Đối với các mẫu xe hybrid, Mitsubishi cũng đã nhá hàng dáng hình của chiếc Colt supermini được phủ dưới lớp vải mỏng. Được biết, đây là phiên bản cải tiến của Renault Clio. Chi tiết đèn LED nổi bật cho thấy Colt sẽ dựa trên mẫu Clio sắp được nâng cấp - mẫu xe sở hữu các thay đổi về kiểu dáng khá khiêm tốn với lưới tản nhiệt được thiết kế lại và huy hiệu Mitsubishi. Trong quá khứ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã áp dụng chiến lược tương tự cho Mitsubishi ASX, khi mẫu xe được tiết lộ vào năm ngoái dưới dạng một chiếc Renault Captur được cải tiến.

Mitsubishi XPander sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2024, tiếp theo là biến thể điện khí hóa của chiếc minivan chạy bằng ICE nói trên. Sau đó, một chiếc SUV hai hàng ghế hybrid mới sẽ xuất hiện vào trước năm 2025 và đây có thể là sự thay thế cho Eclipse Cross.

Đối với phân khúc Xe điện chạy bằng pin (BEV), Mitsubishi đã giới thiệu bốn mẫu xe bao gồm cả xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện. Hai trong số chúng sẽ được hợp tác với các thành viên trong Liên minh – một chiếc được chia sẻ với Renault và chiếc còn lại với Nissan. Cuối cùng, một chiếc BEV nhỏ bé dự kiến sẽ cạnh tranh với đội quân xe kei không khí thải sắp ra mắt tại Nhật Bản, tiếp nối di sản của Mitsubishi, công ty tiên phong trong việc điện khí hóa phân khúc này.

Để hỗ trợ cho những lần ra mắt sắp tới, công ty đã thông báo kế hoạch tăng 30% chi phí R&D và đầu tư vốn. Bắt đầu từ năm 2026, 70% khoản đầu tư sẽ dành cho điện khí hóa, CNTT và các doanh nghiệp mới. Đến năm 2030, Mitsubishi sẽ đầu tư 210 tỷ Yên (1,5 tỷ USD) vào pin 15 GWh.

Mitsubishi đặt mục tiêu doanh số bán hàng là 1,1 triệu chiếc và lợi nhuận hoạt động là 220 tỷ yên với tỷ suất lợi nhuận 7%. Trong đó, nhà sản xuất dự kiến sự tăng trưởng sẽ đến chủ yếu từ thị trường ASEAN và Châu Đại Dương. Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi sẽ nhận được nhiều sản phẩm của ASEAN hơn. Đối với Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc, những khu vực này sẽ chủ yếu dựa vào Liên minh để chuyển sang “công nghệ tiên tiến”.

Trên phạm vi toàn cầu, 50% doanh số bán hàng của Mitsubishi sẽ đến từ các mẫu xe điện vào năm 2030 và 100% vào năm 2035. Vì vậy mà lượng khí thải CO2 của phương tiện sẽ giảm 40% và lượng khí thải vận hành giảm 50%, giúp hãng sản xuất ô tô tiến gần hơn đến một tương lai không có carbon./.

Bài liên quan
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2023: Mitsubishi Xpander dẫn đầu
Với gần 20.000 xe bán ra trong năm 2023, Mitsubishi Xpander đã bỏ qua các mẫu xe Hyundai Accent, Toyota Vios, Mazda CX-5, Ford Ranger để chiếm lĩnh vị trí số 1 Top 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2023 tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Đặt tên mới cho làng, xã kiểu lắp ghép: Sẽ đánh mất ký ức, lịch sử và văn hoá
Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều chia sẻ việc sáp nhập, đặt tên mới cho làng, xã nếu không cân nhắc yếu tố lịch sử, văn hoá sẽ gây hậu quả khôn lường
Mới nhất