Điểm danh những mẫu ô tô sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 1/2024

Bảo Linh/VOV.VN | 04/01/2024, 09:45

Một số xe ô tô mới đã được lên lịch ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 1/2024, đa dạng cả về phân khúc và mẫu mã, giá cả cạnh tranh.

Năm 2023 đã khép lại với sự sôi động của thị trường cuối năm. Đầu năm 2024, thị trường xe tại Việt Nam hứa hẹn khởi sắc với màn ra mắt của nhiều sản phẩm mới. Đáng chú ý, những mẫu xe này đều được nhập khẩu với giá bán “dễ thở” hơn và kỳ vọng có thể tiếp cận số đông người dùng.

Suzuki Jimny

Vừa qua, Suzuki Việt Nam đã có động tác ngầm xác nhận việc phân phối mẫu SUV địa hình cỡ nhỏ Jimny đến tay khách hàng bằng cách đăng tải hình ảnh Jimny cùng thông báo "coming soon" (sớm ra mắt) trên website chính thức.

Theo thông tin ban đầu, các đại lý Suzuki tại TP.HCM đã có xe Jimny trưng bày, và hãng cũng đang tiến hành vận chuyển Jimny đến đại lý ở các tỉnh thành khác, nên nhiều khả năng khách mua xe có thể nhận trước Tết.

Một số nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, các đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho Suzuki Jimny với giá dự kiến mới cao hơn so với trước đây (tuy nhiên số tiền chênh lệch dự kiến cao hơn không đáng kể) . Cụ thể, phiên bản một tông màu dự kiến có giá 800 triệu đồng (trước đây dự kiến 789 triệu), trong khi phiên bản có hai tông màu dự kiến có giá 820 triệu đồng (trước đây dự kiến 799 triệu). Tại thị trường Indonesia, giá xe Jimny dao động từ 444 - 460,5 triệu Rupiah (khoảng 702 - 728 triệu đồng).

Suzuki Jimny là mẫu xe tương đối thu hút tại Việt Nam, bởi khi chưa chính thức ra mắt, chưa có giá bán nhưng đã phát sinh doanh số bán hàng. Cụ thể, tháng 11/2023, báo cáo từ VAMA cho thấy Suzuki Jimny đã bắt đầu bán được xe. Đây có thể sẽ là mẫu SUV mini được khách Việt mong đợi, đặc biệt là những người yêu thích off-road. Xe có kiểu dáng thiết kế vuông vức, đậm chất địa hình, tương đối hiện đại song có một điểm trừ là nội thất, trang bị của xe chỉ ở mức cơ bản.

Xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam là phiên bản ba cửa với bốn chỗ ngồi. Động cơ có tên mã K15B giống XL7, dung tích 1.5L cho công suất 103 mã lực, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 4 cấp. Và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce đã được ấn định ngày sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/1 với bốn phiên bản. Đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, được Mitsubishi kỳ vọng sẽ tạo ra được thành công tương tự mẫu MPV ăn khách Xpander. Trong năm 2024, Mitsubishi Xforce được hãng kỳ vọng sẽ là sản phẩm chiến lược tại thị trường Việt Nam.

Thông tin từ Mitsubishi Việt Nam, Xforce đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Theo dự đoán, khả năng cao các khách hàng đặt xe trước sẽ được giao sớm trước Tết.

Mẫu xe này thuộc phân khúc SUV hạng B, và xếp hạng cạnh tranh cùng với Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3, CX-30 hay Toyota Yaris Cross. Xe được trang bị hai màn hình lớn, âm thanh Yamaha cao cấp hay phanh đỗ điện tử. Hiện giá bán vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên xét theo tình hình kinh tế thị trường và sự hé lộ từ hãng xe Nhật thì model này sẽ có giá bán cạnh tranh đối với các dòng xe khác trong cùng phân khúc.

So với bản ở Indonesia, trang bị của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam có thêm gói công nghệ an toàn chủ động, nổi bật với gói công nghệ ADAS với bốn tính năng ga tự động thông minh, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thích ứng và thông báo xe phía trước khởi hành, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ chuyển làn…

Volkswagen Teramont X

Thông tin từ giới tư vấn bán hàng cho biết, Volkswagen tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc Teramont X với giá dự kiến 2,168 tỷ đồng. Đồng thời, các đại lý còn thông tin xe sẽ được giao trước Tết Âm lịch 2024.

Có thể thấy mức giá dự kiến của Teramont X khá hấp dẫn, cạnh tranh hơn với các sản phẩm thuộc phân khúc SUV cỡ lớn như Ford Explorer  ( có giá 2,439 tỷ đồng), nhưng đắt hơn Hyundai Palisade.

Teramont X là phiên bản thiết kế lại của Atlas Cross Sport, do SAIC sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc. Nếu so với Teramont, thì Teramont X ngắn hơn 180mm và thấp hơn 48mm. Xe chỉ có 5 chỗ ngồi, kiểu dáng có thể so sánh là “anh em” của Audi Q8.

Thông tin tiết lộ, mẫu xe này được trang bị gói ngoại thất thể thao R-Line với các chi tiết được sơn đen gồm: viền cản trước, la-zăng 21 inch, giá nóc, logo R, cùm phanh sơn đỏ. Bên trong xe có trang bị đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 12 inch, cần số điện tử, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, 12 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị kính lái HUD, sạc điện thoại không dây, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi/làm mát ghế,… Ngoài ra, còn được lắp đặt hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Bài liên quan
Bến xe, nhà ga đông đúc, giao thông cửa ngõ TPHCM căng thẳng ngày đầu nghỉ lễ
Hôm nay (27/4), ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, từ sáng đến chiều, tình hình lưu thông tại các nhà ga, bến xe, sân bay ở TP.HCM tuy đông hơn ngày thường nhưng khá ổn định. Trong khi đó, các cửa ngõ TP, nhất là cửa ngõ phía Đông, tình hình giao thông khá căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất