Mẹo dọn nhà đón Tết

CTV Bảo Linh/VOV.VN | 21/01/2023, 14:55

Dọn dẹp nhà cửa cuối năm được coi là việc làm giúp xua đi mọi điều không tốt của năm cũ để chào đón một năm mới may mắn, bình an và thịnh vượng. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố quan trọng để bạn có thể trang trí nhà cửa một cách hiệu quả hơn.

Đánh bóng sàn nhà

Để sàn nhà sáng bóng như mới đón Tết, bạn có thể không chỉ dùng nước lau nhà thông thường mà cần có loại nước tẩy rửa mạnh hơn. 

Với gạch men, bạn hãy lau sạch qua bằng xà phòng rồi rắc muối, sau đó dội nước sôi đã được nấu chung với giấm. Với gạch hoa, bạn nên lau ít nhất 2 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối với sàn gỗ, chỉ cần thêm một ít dầu gội trẻ em vào nước lau sàn thì sàn sẽ sáng bóng.

Làm sạch rèm cửa

Rèm cửa thường là nơi giúp cản bụi nên không thể tránh được việc chúng luôn bám đầy bụi bẩn. Làm sạch rèm cửa cũng không quá khó. Bạn nên dùng máy hút bụi để hút hết bụi bặm bám trên rèm, sau đó đem đi giặt và phơi khô. Bảo đảm chiếc rèm sẽ sạch sẽ như mới.

Lau sạch cửa kính

Cửa kính luôn là nơi bám nhiều bụi bẩn, đặc biệt là đối với mặt ngoài. Để làm sạch cửa kính cũng rất đơn giản mà lại hiệu quả, bạn chỉ cần dùng giấm và giấy báo sau đó chà với lực vừa phải. Với mẹo này, bạn có thể dễ dàng khiến cửa kính được sạch sẽ, trông như mới.

Làm sạch đồ nội thất

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi có nhiều loại đầu hút để làm sạch các ngóc ngách trong phòng. Đây là cách làm nhanh chóng và không gây tổn hại đến chất lượng của nội thất.

Đối với những món đồ làm bằng vải, bạn có thể giặt với các loại chất tẩy rửa phù hợp. Còn đối với nội thất bằng gỗ, bạn chỉ nên dùng khăn ẩm để lau để tránh gỗ bị phai màu. 

Khử mùi tủ lạnh

Những ngày Tết, tủ lạnh luôn trong tình trạng quá tải vì cất trữ nhiều đồ ăn. Để tránh tình trạng này, bạn nên dọn dẹp rồi lau dọn, rửa các khay trong tủ lạnh trước. Sau đó kiểm tra kỹ xem bạn đã có những gì và thiếu những gì rồi mới đi mua thêm đồ mới. Đây là cách không chỉ giúp bạn dọn dẹp tủ được sạch sẽ khỏi cặn nước hay vụn vương vãi mà còn tiết kiệm được chi tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng cần tập cách phân loại đồ ăn theo từng hộp khác nhau và phân chia theo đồ sống, đồ chín, rau, củ, quả... riêng biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể bọc màng bọc thực phẩm cho đồ ăn trước khi cho vào tủ lạnh để hạn chế mùi của chúng.

Dọn nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi và thường có nhiều mảng bám hoặc cặn nước cứng. Trước tiên, bạn nên cất những vật dụng lại, sau đó đổ nước rửa tổng thể nhà vệ sinh. Để việc dọn rửa nhà vệ sinh được dễ dàng hơn, bạn nên dùng những loại chất tẩy rửa mạnh và làm đúng như yêu cầu trên bao bì.

Tuy nhiên, việc dọn dẹp nhà vệ sinh nên được diễn ra định kỳ và thường xuyên để tránh bị nấm mốc lâu ngày, khó chà rửa sạch sẽ hoàn toàn./.

Bài liên quan
Nhộn nhịp “săn nhà đẹp, giá tốt” cuối năm
Thị trường bất động sản được “hâm nóng” trở lại và hứa hẹn ngày càng nhộn nhịp vào những tháng cuối năm nhờ động thái “bung hàng” của nhiều chủ đầu tư uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất