Lợi ích của việc đặt dầu gió trong nhà vệ sinh

29/05/2023, 13:21

Ngoài công dụng trị đau nhức, trị bệnh cảm lạnh, giúp giảm ho, nhức đầu, sổ mũi… dầu gió còn có thể giúp khử mùi hôi và đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.

Thành phần chính của dầu gió là tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp, hương nhu, quế, tràm và các chất chiết xuất từ tinh dầu như menthol, methyl salicylat, camphor... Vì vậy, dầu gió có mùi thơm đặc trưng, bạn có thể tận dụng ưu điểm này của dầu gió để khử mùi cho nhà vệ sinh cực tốt. 

Lợi ích của việc để dầu gió trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm thấp, thu hút nhiều công trùng và là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ sinh sôi, gây ra mùi hôi khó chịu. Nhất là vào những ngày trời nồm, nhà vệ sinh càng đọng nhiều nước, khiến mùi hôi, ẩm mốc dễ xuất hiện.

Tuy dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên có thể giúp hạn chế mùi hôi, nhưng chúng cũng khó có thể biến mất ngay lập tức. Lúc này bạn cần thêm các biện pháp khử mùi hôi khác hiệu quả hơn.

Và cách đơn giản nhất là sử dụng dầu gió. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào một góc của bồn cầu hoặc đặt một chai dầu gió mở nắp ở một góc của nhà vệ sinh. Dầu gió có mùi thơm đặc trưng sẽ giúp át đi các mùi hôi khó chịu cũng như mùi ẩm mốc. Ngoài ra, dầu gió cũng có tác dụng đuổi muỗi, đuổi côn trùng hiệu quả.

Lợi ích của việc đặt dầu gió trong nhà vệ sinh - 1

Lợi ích tuyệt vời khi đặt lọ dầu gió trong nhà vệ sinh. 

Để tránh lọ dầu bị đổ, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu vào vải rồi treo lên móc.

Tuy nhiên không phải ai cũng thích mùi dầu gió. Vì vậy nên cân nhắc trước khi dùng cách này. Nếu không muốn mùi dầu gió lưu lại quá lâu, bạn có thể chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu gió vào góc phòng hoặc vào phần lõi của cuộn giấy vệ sinh là được. Như vậy mùi dầu gió sẽ không quá mạnh.

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió và giấm trắng

Bạn cũng có thể kết hợp dầu gió với giấm trắng tạo nên hỗn hợp xịt khử mùi hôi nhà vệ sinh.

Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình tưới cây loại nhỏ. Tiếp đến nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để pha loãng rồi lắc đều hỗn hợp này với nhau.

Sau khi có hỗn hợp, bạn dùng xịt trực tiếp vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần rồi hết hẳn. Cũng có thể xịt vào thùng rác nhằm khử mùi hôi tanh, ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ sinh sôi, phát triển.

Cùng dung dịch này, phun vào gầm giường, góc tường- những nơi muỗi thường trú ẩn cũng giúp tránh được muỗi. Ngoài ra, dung dịch dầu gió-dấm trắng còn có thể khử mùi hôi giày, loại bỏ băng dính hai mặt trên tường hay làm sạch chiếu mây trúc, khử mùi phòng... Chỉ cần xịt vào những nơi cần xử lý, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Ngoài cách này, bạn có thể sử dụng nhiều biện pháp khác để khử mùi nhà vệ sinh như:

Khử mùi bằng sả

Chỉ với một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, bạn đã có thể khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức. Sả sau khi mua về, bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Tiếp đến, bạn treo trong phòng tắm 1 vài nhánh sả đã được đập dập trước đó.

Với mùi hương tự nhiên thoang thoảng, sả có thể tạo ra cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai bước vào phòng vệ sinh nhà bạn.

Khử mùi bằng dứa

Chỉ với một quả dứa và một cây nến nhỏ, bạn có thể xua tan mùi ẩm mốc, hôi thối trong phòng tắm. Không gì dễ chịu hơn mùi thơm dịu nhẹ của trái cây tươi.

Cách thực hiện: Sau khi cọ rửa nhà vệ sinh, bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và nạo ruột của dứa bỏ đi. Tiếp đó, tạo khoét thêm cái lỗ lớn trên vỏ quả thơm. Dựng trái dứa lên một góc và đặt một ngọn nến đã được đốt cháy vào bên trong. Nến sẽ giúp mùi hương tự nhiên của quả thơm lan tỏa khắp không gian phòng tắm.

Mai Linh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Căn phòng giấu thi thể cô gái mất tích ở Hà Nội sặc mùi dầu gió
Nhân chứng kể lại, khi cảnh sát tiếp cận căn phòng có thi thể cô gái mất tích từ mùng 7 Tết, nơi này sặc mùi dầu gió.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất