Lo ngại biến chủng mới, người dân Đắk Lắk đi tiêm vaccine COVID-19

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên | 24/07/2022, 11:18

Trước thông tin về sự xâm nhập vào nước ta của các biến chủng mới BA.4, BA.5 và cả biến thể phụ BA.2.12.1, những ngày qua, người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tích cực hơn trong việc đi tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 vaccine phòng COVID-19.

Điểm tiêm chủng của Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk mấy ngày qua nhộn nhịp người đến tiêm vaccine phòng COVID-19. Ngồi chờ đến lượt tiêm vaccine, chị Nguyễn Thị Hoa ở phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi tiêm đủ 3 mũi vaccine, tháng 2/2022 chị bị mắc COVID-19. Thời gian khỏi bệnh đã lâu song chị chưa muốn đi tiêm tiếp mũi 4.

Tuy nhiên, khi nghe thông tin các biến thể phụ của COVID-19 đã xuất hiện ở nước ta nên chị quyết định lại: “Bây giờ có biến chủng mới thì phải đi tiêm mũi 4 vì tôi sợ lây biến chủng mới, sợ bị nặng. Mọi người nên đi tiêm mũi 4 để giữ sức khỏe cho mình và gia đình mình”.     

Lo ngại trước biến chủng mới cũng là lý do vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải ở phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, nhanh chóng đi tiêm mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19: “Vợ chồng tôi quyết định đi tiêm mũi 4 vì nghe dịch bùng phát trở lại. Tôi cũng băn khoăn lo lắng và cho rằng mình tăng thêm liều nhắc lại để tăng thêm lượng dự phòng đối với bản thân cũng như trong cộng đồng cũng tốt”.

Bác sĩ Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, hiện nay, số đối tượng trên 18 tuổi thành phố đã triển khai tiêm mũi 3 được khoảng hơn 45%, mũi 4 đạt trên 6% và mũi 3 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt hơn 38%. Kết quả này là chưa đạt so với yêu cầu đề ra của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua, số lượng người dân tham gia tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 đã tăng lên rất nhiều, đặc biệt là trong đợt 24 và đợt 25 với khoảng 20.000 liều vaccine, Trung tâm y tế đã triển khai tiêm hết vaccine, không xảy ra tình trạng dư thừa vaccine hết hạn. 

“Nhận thức của người dân cơ bản cũng đã có bước chuyển đáng kể trong công tác phòng chống dịch. Số lượng người dân trong thời gian gần đây cũng đến các cơ sở y tế, các Trạm y tế để được triển khai tiêm mũi 3 mũi 4 tương đối cao”, bác sĩ Hùng nói.

Bác sĩ Hoàng Hải Phúc, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong tuần vừa qua, tỷ lệ người dân đến tiêm vaccine phòng COVID-19 tăng đột biến. Đây là tín hiệu tốt giúp Đắk Lắk có thể hoàn thành chỉ tiêu đến hết tháng 8 toàn tỉnh đạt trên 90% tỷ lệ người dân tiêm vaccine phòng COVID -19 mũi 3. 

“Đến tháng 8, chúng tôi sẽ triển khai tiếp một đợt tiêm nữa và chúng tôi đã có công văn gửi các đơn vị đẩy nhanh tiến độ tiêm. Để làm được việc này chắc chắn một mình ngành y tế không làm được, cần sự chỉ đạo sát sao từ Tỉnh ủy, Thành ủy, Huyện ủy, Thị ủy để đi từng ngõ, gõ từng nhà yêu cầu người dân ký cam kết, yêu cầu người dân phải tuân thủ để tiêm vaccine. Tiêm vaccine ở đây không phải là phòng bệnh mà tiêm vaccine để phòng dịch chung của toàn cộng đồng”, bác sĩ Phúc cho biết thêm./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất