Liên đoàn Thể dục Việt Nam: Nhiệm kỳ mới, khát vọng mới

PV/VOV.VN | 15/12/2022, 18:40

Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027) vừa được tổ chức vào ngày 14/12, tại Hà Nội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI gồm 36 uỷ viên trong đó Chủ tịch là ông Trần Chiến Thắng – Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL -Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ V; 4 Phó chủ tịch gồm Trần Đức An Nguyễn Nam Nhân Nguyễn Xuân Thanh Phan Thuỳ Linh. Trong đó, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký là bà Phan Thuỳ Linh - phụ trách môn Khiêu vũ và Aerbic Tổng cục TDTT.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong đó về phát triển phong trào cũng như thể thao thành tích cao. Đặc biệt, thành tích của các môn Thể dục dụng cụ, Thể dục Aerobic, Thể dục nghệ thuật, Khiêu vũ thể thao trong những năm qua đã đạt được những thành tích vang dội trong khu vực và trên thế giới.

Ở nhiệm kỳ tới, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phấn đấu đưa các môn Thể dục và Khiêu vũ thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân, phát triển hệ thống các câu lạc bộ Thể dục, Khiêu vũ thể thao đến tất cả các địa phương trong cả nước. Xây dựng hệ thống thi đấu quốc gia ổn định, đa dạng, tạo cơ hội hiệu quả giúp các VĐV nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị - xã hội của đất nước. Xây dựng phương án và triển khai thực hiện việc tổ chức tối thiểu là 2 giải thi đấu quốc tế (nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục thế giới, Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới) để nâng cao vị thế của Liên đoàn đối với các tổ chức quốc tế trong khu vực.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức những giải thi đấu gắn với các ngày lễ kỷ niệm lớn, trong trọng của đất nước. Đảm bảo công tác quản lý lực lượng VĐV chuyên nghiệp, tạo thêm kênh thông tin để đánh giá trình độ phát triển VĐV. Đẩy mạnh phong trào tập luyện rộng khắp trong cả nước, góp phần nâng cao sức khỏe đồng thời tạo nguồn lực cho các đội tuyển. Chuẩn bị nguồn lực nâng cao trình độ VĐV, xây dựng kế hoạch dài hạn, chuẩn bị lực lượng tốt nhất, đầu tư cho các vận động viên trọng điểm, phấn đấu giành thứ hạng cao tại các giải thi đấu quốc tế quan trọng trong thời gian tới.

Trên cơ sở kết quả thực hiện hoạt động nhiệm kỳ V (2017- 2022), để tiếp tục phát huy hơn nữa về kế hoạch tập huấn, đào tạo lực lượng vận động viên, tổ chức giải trong nước và quốc tế, thi đấu nước ngoài, các sự kiện khác có liên quan, Liên đoàn xây dựng phương hướng và kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ VI (2022 -2027)./.

Bài liên quan
Lê Đức Phát vượt qua vòng loại, thể thao Việt Nam có 10 suất dự Olympic 2024
Sau khi Lê Đức Phát chính thức giành quyền tham dự Olympic Paris 2024, thể thao Việt Nam vẫn chưa đạt chỉ tiêu số lượng suất tham gia Thế vận hội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất