Lào Cai đưa vào vận hành Bệnh viện dã chiến đầu tiên

An Kiên-Vân Anh/VOV-Tây Bắc | 26/08/2021, 16:18

Hôm nay (26/8), tỉnh Lào Cai đưa vào vận hành Bệnh viện dã chiến đầu tiên phục vụ điều trị, cách ly các trường hợp mắc Covid-19.

Bệnh viện dã chiến số 1 của Lào Cai đặt tại trụ sở Trung tâm Pháp y của tỉnh, thuộc phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, sở hữu không gian rộng, thoáng gió, tách biệt khu dân cư, giao thông thuận lợi.

Bệnh viện với sức chứa 150 giường, có đủ trang thiết bị thiết yếu như máy X-quang kỹ thuật số, máy siêu âm, máy thở, máy theo dõi, máy xét nghiệm, bình oxy… 14 phân khu chuyên môn của bệnh viện được bố trí tách biệt theo nguyên tắc một chiều, phòng chống lây nhiễm chéo, thuận tiện cho việc chăm sóc và điều trị cùng lúc nhiều bệnh nhân.

Bà Phạm Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết: “Ở đây chúng tôi xây dựng 26 quy trình về kiểm soát nhiễm khuẩn, có hệ thống điều hành từ xa, hạn chế thấp nhất cán bộ y tế phải tiếp xúc trực tiếp với F0”.

Nhân lực phục vụ tại bệnh viện được huy động từ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, các tình nguyện viên và lực lượng hỗ trợ khác, số lượng tăng giảm tùy theo thời điểm.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Huy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Lào Cai cho hay: “Bệnh viện cũng đã có quyết định thành lập các đoàn điều trị, các cán bộ đến đây đều được tập huấn về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, mang phương tiện phòng hộ, cách lấy mẫu, điều trị cho F0”.

Ngay khi hoàn tất các điều kiện, hơn 50 bệnh nhân mắc Covid-19 trước đó đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai sẽ được chuyển sang điều trị, cách ly tại Bệnh viện dã chiến này.

Việc đưa vào vận hành Bệnh viện dã chiến ở Lào Cai được đánh giá là sớm hơn so với dự kiến, vì hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Điều này cũng góp phần giúp Lào Cai chủ động, sẵn sàng ứng phó trước tình huống phức tạp có thể xảy ra, đồng thời, để người dân yên tâm tới khám, chữa bệnh tại các bệnh viện công lập - nơi trước kia có F0 từng nằm điều trị./.

Bài liên quan
COVID-19 thành bệnh thông thường, nên giải thể các bệnh viện dã chiến?
COVID-19 không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A mà chuyển sang nhóm B, vậy các bệnh viện dã chiến trên cả nước sẽ giải quyết thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất