Số ca Covid-19 nặng tăng, TP.HCM sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 13/08/2022, 19:27

Sở Y tế TP.HCM giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý và chuyên môn để sẵn sàng kích hoạt lại bệnh viện dã chiến.

Trước số ca Covid-19 tăng nhanh trên địa bàn, kéo theo số ca nặng tăng cao hơn trước, Sở Y tế TP.HCM vừa yêu cầu các bệnh viện củng cố đơn vị điều trị Covid-19, sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến 13.

Sở Y tế TP.HCM công bố về số liệu ca mắc mới hằng ngày của Bộ Y tế và theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, số ca mắc Covid-19 mới và số ca nặng trên địa bàn thành phố đang có xu hướng gia tăng mỗi ngày.

Tuần qua, có trung bình 144 ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày, so với 134 ca một ngày trong 7 ngày trước đó. Tương ứng với số ca mắc Covid-19 mới tăng, số ca nhập viện và trở nặng cũng có xu hướng tăng. Trung bình có 35 ca nặng trong 7 ngày qua, 7 ca thở máy xâm lấn.

Riêng trong ngày 12/8, tổng số trẻ em mắc Covid-19 có triệu chứng đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện nhi của thành phố là 13 trẻ, tăng 2 ca so với ngày hôm trước. Lần đầu tiên sau nhiều tháng qua, Việt Nam lại được xếp vào danh sách các quốc gia có số ca mắc mới cao nhất chỉ sau Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc, theo cập nhật của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Trong bối cảnh này, Sở Y tế TP.HCM gửi công văn khẩn đến các cơ sở y tế trực thuộc sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó, tất cả bệnh viện, trung tâm y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố chủ động rà soát nguồn lực để sẵn sàng ứng phó khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn tiến theo chiều hướng xấu. Đồng thời, sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 13, khi số ca Covid-19 nặng gia tăng.

Sở Y tế giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chịu trách nhiệm chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý và chuyên môn để sẵn sàng kích hoạt lại bệnh viện dã chiến khi có yêu cầu của Sở Y tế; chủ động xây dựng các tình huống tương ứng với các kịch bản về số ca nặng cần thu dung, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 13 và báo cáo về Sở.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chịu trách nhiệm tăng cường hoạt động giám sát ca bệnh qua Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm kết nối với nền tảng số quản lý Covid-19./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất