HLV Mai Đức Chung cân nhắc trở lại tuyển nữ Việt Nam

04/05/2024, 15:28

Ông Mai Đức Chung có thể nắm vai trò huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2024.

Theo nguồn tin của VTC News, HLV Mai Đức Chung cân nhắc việc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới. Ông Chung "xe ca" được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị giúp đỡ đội tuyển nữ ít nhất là ở chuyến tập huấn nước ngoài trong tháng 6.

2024 là năm mà bóng đá nữ Việt Nam không có nhiều giải đấu quốc tế quan trọng. Do đó, VFF có thêm thời gian để cân nhắc người kế nhiệm ông Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

Kế hoạch tìm kiếm HLV đã được tiến hành với mục tiêu là một chuyên gia ngoại đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, vì những lý do khách quan mà VFF không đạt thỏa thuận với các HLV này.

HLV Mai Đức Chung có thể nắm vai trò tạm quyền ở đội tuyển nữ Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung có thể nắm vai trò tạm quyền ở đội tuyển nữ Việt Nam.

Do đó, để đảm bảo kế hoạch tập huấn, xây dựng lực lượng và chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm 2025, việc HLV Mai Đức Chung nắm vai trò tạm quyền ở đội tuyển nữ Việt Nam là quyết định phù hợp. Ông Chung là thành viên của Hội đồng HLV quốc gia và sẵn sàng nhận điều động để hỗ trợ cho các đội tuyển quốc gia.

HLV Mai Đức Chung đạt nhiều cột mốc sáng chói trong sự nghiệp huấn luyện với cả bóng đá nam và nữ. Ông Chung cùng đội tuyển nữ Việt Nam 6 lần giành huy chương vàng SEA Games, giành hạng 4 ASIAD 2014, vô địch AFF Cup 2019.

Với bóng đá nam, ông Chung giúp U23 Việt Nam giành Merdeka Cup 2008. Ông cùng đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019. Ở cấp độ CLB, ông chung vô địch V.League và cúp Quốc gia cùng Bình Dương, vô địch cúp Quốc gia 2011 cùng Navibank Sài Gòn, đưa Bình Dương và bán kết AFC Cup 2009.

HLV Mai Đức Chung bày tỏ nguyện vọng nghỉ hưu từ đầu năm 2023. Khi đó, ông quyết định sẽ dừng sự nghiệp huấn luyện để nghỉ ngơi sau nhiều năm liên tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. 

Năm 2023, HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV bóng đá nữ SEA Games 32 và tham dự World Cup 2023 - lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại giải đấu. Giải đấu cuối cùng của nhà cầm quân 72 tuổi là vòng loại Olympic Paris 2024.

Mai Phương
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất