Lần đầu tiên đấu giá, cà phê đặc sản Việt Nam tăng giá 7 lần

29/04/2023, 21:50

Giá bán của cà phê đặc sản đã được nâng lên từ 5-7 lần so với giá cà phê thông thường một lần nữa khẳng định giá trị của cà phê đặc sản Việt Nam.

Hôm nay (29/4), Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) phối hợp với Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức "Đấu giá lô hàng cà phê đặc sản” đạt giải tại cuộc thi cà phê đặc sản năm Việt Nam 2023.

Phiên đấu giá diễn ra tại Công ty Simexco Daklak - Chi nhánh Hòa Phú (Khu công nghiệp Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột). Lô hàng tham gia đấu giá của 5 đơn vị với 7 mẫu hàng (trong đó có 6 mẫu là Robusta và 1 mẫu Arabica). Đây là những mẫu đã đạt điểm số từ 80 trở lên tại cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2023.

Lần đầu tiên đấu giá, cà phê đặc sản Việt Nam tăng giá 7 lần - 1

Nhà mua cà phê chốt giá tại phiên đấu giá.

Giá khởi điểm của các mẫu được đưa ra từ 110.000 - 170.000 đồng/kg, chốt giá thành công ở mức từ 310.000 - 430.000 đồng/kg. Mẫu được mua với giá cao nhất là mẫu A001 của công ty TNHH MTV Minudo care (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc Simexco Daklak, đây là lần đầu tiên tổ chức và cũng là phiên đấu giá thử nghiệm, nhưng đã mang lại thành công nhất định. Giá bán của cà phê đặc sản đã được nâng lên từ 5-7 lần so với giá cà phê thông thường một lần nữa khẳng định giá trị của cà phê đặc sản Việt Nam.

Lần đầu tiên đấu giá, cà phê đặc sản Việt Nam tăng giá 7 lần - 2

Các mẫu sản phẩm đấu giá thành công.

Thông qua các phiên đấu giá cũng đã giới thiệu, kết nối trực tiếp nhà rang xay trong và ngoài nước với người nông dân, đơn vị sản xuất cà phê đặc sản, để thương mại hóa các lô hàng tham gia cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam. Từ đó tạo giá trị gia tăng cho cà phê đặc sản Việt Nam và tạo động lực cho người trồng cà phê quan tâm đến việc nâng cấp chất lượng sản phẩm.

Từ trước tới nay chưa ai biết được mức giá cao nhất của cà phê trên thị trường, khi đấu giá tại chỗ có nơi gặp giữa người mua - người bán và sản phẩm, người mua sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế của họ, họ tính chi phí và mức giá mà họ có thể trả được cho lô hàng. Việc đấu giá thật sự rất ý nghĩa khi tạo được giá tham khảo của thị trường, từ cơ cấu đó các đơn vị tham gia sẽ biết được mức giá của thị trường và tự nâng cao giá trị của cà phê Việt Nam”, ông Lê Đức Huy nói.

Hương Lý(VOV-Tây Nguyên)

Bài liên quan
Hơn 400 quán cà phê phục vụ cà phê miễn phí dịp 10/3 tại Đắk Lắk
Nhân kỷ niệm 49 năm ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2024) thành phố Buôn Ma Thuột sẽ triển khai chương trình thưởng thức cà phê miễn phí trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất