Lai Châu cơ bản khống chế được đám cháy rừng

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc | 16/04/2024, 09:57

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu cho biết, khoảng 15h ngày 15/4, tại khu vực giáp ranh giữa xã Trung Chải và xã Nậm Ban đã xảy ra cháy rừng. Đến 22h tối cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy.

Theo ông Nguyễn Quang Lương, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Nậm Nhùn, ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra cháy, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các lực lượng huy động hơn 100 người tiếp cận hiện trường tham gia chữa cháy.

Sau gần 2h phát hiện cháy, các lực lượng của huyện và hai xã Trung Chải, Nậm Ban đã tiếp cận được điểm cháy và khẩn trương phát dọn, tạo đường băng cản lửa ngăn cháy lan vào rừng.

Đến 22h tối qua đám cháy cơ bản được khống chế và hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục túc trực để ngăn lửa tái cháy.

Ông Nguyễn Quang Lương nhận định, nguyên nhân đám cháy có thể do người dân vào rừng đốt tổ ong để lấy mật và để lửa phát tán vào rừng mất kiểm soát. Những ngày qua, do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng, hanh khô, trên địa bàn huyện Nậm Nhùn nhiệt độ luôn ở mức 37 - 38 độ C. Các cánh rừng ở địa phương đều có dự báo cháy cấp 4, cấp 5, nguy cơ cháy rừng cao.

Hiện các lực lượng chức năng địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát rừng để kịp thời phát hiện, khống chế các đám cháy có thể xảy ra. Đồng thời tuyên truyền người dân không đốt thực bì, nương rẫy trong những ngày nắng nóng này.

Bài liên quan
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Hà Giang tham gia chữa cháy rừng
Sau khi nhận được tin cháy rừng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ phối hợp cùng với lực lượng của địa phương khẩn trương tham gia chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất