Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt?

26/02/2023, 14:20

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt là vấn đề được không ít chị em quan tâm.

Từ trước đến nay bạn chỉ nghe lá trầu không dùng cho các bà ăn trầu, mà không biết rằng loại lá này rất tốt với phụ nữ, đặc biệt là làm đẹp. Vậy, lá trầu không có tác dụng gì với da mặt?

Theo các chuyên gia, lá trầu không có rất nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, làm đẹp da cho chị em. Trầu không chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi, tác dụng đẩy lùi melamin trị nám và tàn nhang hiệu quả.

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt? - 1

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt?

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Do chứa chất khử trùng và kháng nấm nên lá trầu giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Nó giúp điều trị loét da, ngứa và dị ứng.

Ngoài ra, các đặc tính khử trùng và kháng nấm tuyệt vời hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng da.

Giúp da khoẻ mạnh

Bạn có thể trộn nước cốt lá trầu với dầu ô liu hoặc nước hoa hồng để làm thành một loại sữa rửa mặt tự nhiên. Sử dụng lâu dài, bạn sẽ có một làn da đẹp và khỏe mạnh bằng cách áp dụng các đặc tính tự nhiên cho khuôn mặt của bạn.

Mặt nạ trị nám

Công dụng tuyệt vời đầu tiên của lá trầu không là làm mặt nạ trị nám. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá trầu không rồi ngâm trong nước muối loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước. Cho nắm lá trầu không vào nồi nước luộc rồi tiếp tục vớt lá trầu không đã chín vào máy xay nhuyễn cùng một chút nước luộc.

Bỏ lá trầu không đã xay vào nồi nước, sau đó đun cho đến khi được hỗn hợp keo. Cho hỗn hợp vào hũ kín rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Loại bỏ mụn cóc

Một lợi ích làm đẹp khác của lá trầu là cách nó có thể giúp loại bỏ mụn cóc. Loại thuốc loại bỏ mụn cóc tự nhiên này được biết là không để lại sẹo và hoạt động hiệu quả.

Thanh Thanh

Bài liên quan
4 loại đậu tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ
Đậu là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời, một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch nhất mà bạn có thể thêm vào bữa ăn của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất