Giám đốc điều hành Kia - Ho Sung Song cho biết: “Chúng tôi cần một cái gì đó để bắt đầu hoặc thúc đẩy mô hình kinh doanh đó sang một chương mới… Chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập mục tiêu khách hàng mới của mình cùng với sự ra mắt lại thương hiệu của chúng tôi”.
Sự ra mắt lại thương hiệu sẽ bao gồm logo mới được công bố với mẫu xe ý tưởng Kia Imagine, trong đó kiểu chữ logo sẽ ít thẳng đứng hơn và 3 chữ cái được kết nối với nhau, loại bỏ ranh giới hình bầu dục bao quanh tên thương hiệu như hiện nay. Kia cho biết logo mới sẽ xuất hiện trên chiếc xe ra mắt vào năm sau.
Những chiếc EV (xe điện) sẽ hoạt động dựa trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (nền tảng mô đun toàn cầu điện tử E-GMP) được chia sẻ chung với Hyundai. Vào tháng 9, ông Ho Sung Song cho biết, Kia sẽ ra mắt 7 chiếc xe điện pin mới (BEV) cho tới năm 2027, chiếc đầu tiên với tên mã là “CV” sẽ được ra mắt trong năm tới.
Hãng đặt mục tiêu số lượng xe BEV sẽ chiếm 25% doanh số toàn cầu cho đến năm 2029. Cũng là một phần của chiến lược “Plan S” là việc hợp tác với những công ty sạc EV để đảm bảo cơ sở hạ tầng vững chắc cho khách hàng tại những thị trường được lựa chọn.
Điều này dẫn đến việc thiết lập hơn 1.500 trạm sạc EV tới năm 2030 chỉ riêng tại Hàn Quốc với 120 điểm sạc nhanh sẽ được đặt tại các trung tâm đô thị vào năm 2021 và dọc 12 đường cao tốc kết nối với 8 tỉnh trên đất nước. Hơn 2.400 điểm sạc cho châu Âu và 500 bộ tại Bắc Mỹ, hợp tác với những đại lý tại các khu vực đó./.