Khởi tố, bắt giam PCT Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột về hành vi tham ô

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên | 21/07/2022, 20:22

VKSND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chiều 21/7 đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng bà Niê Thanh Phương 37 tuổi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột.

Bà Niê Thanh Phương bị tạm giam để điều tra về tội "Tham ô tài sản", được quy định tại Điều 353 BLHS.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, từ năm 2017 đến năm 2020, bà Niê Thanh Phương được giao nhiệm vụ Kế toán Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố Buôn Ma Thuột, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột phụ trách theo dõi mảng kinh tế, ngân sách Hội, kiêm Trưởng Ban kiểm tra Thành Hội.

Quá trình công tác, bà Niê Thanh Phương vi phạm rất nghiêm trọng công tác quản lý tài chính, không tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán; quản lý, lưu trữ hồ sơ, chứng từ không đầy đủ; báo cáo không trung thực, số liệu không chính xác; chiếm dụng, nắm giữ số tiền của Quỹ Hỗ trợ nông dân trong nhiều năm và lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để rút, tham ô tiền quỹ này trong các năm 2018, 2019 và 2020.

Bà Niê Thanh Phương cũng được lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột giao nhiệm vụ rút tiền, nhận tiền để nhập quỹ đơn vị theo quy định. Sau khi nhận được tiền thì bà Niê Thanh Phương không thực hiện việc nộp quỹ, không sử dụng chi cho các hoạt động của Hội nông dân thành phố mà chiếm đoạt số tiền gần 595.000.000 đồng.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố, thu thập tài liệu, chứng cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất