Khoảnh khắc binh sĩ Ukraine hỗn loạn rút khỏi Avdiivka

19/02/2024, 06:51

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Ukraine chạy trốn khỏi thị trấn Avdiivka quan trọng của Donbass trong tình trạng hỗn loạn.

Quân đội Nga hôm 18/2 công bố video do máy bay không người lái ghi lại, cho thấy cuộc tháo chạy hỗn loạn của lực lượng Ukraine trong khi rút quân khỏi Avdiivka.

Theo video, một nhóm lớn binh sĩ Ukraine cố gắng chạy bộ trốn để thoát khỏi thị trấn chiến lược Avdiivka và bỏ lại các thiết bị hạng nặng.

Quân Nga pháo kích lực lượng Ukraine khi rút quân khỏi thị trấn chiến lược của Donbass.

Các lực lượng Ukraine hứng pháo kích trong quá trình rút lui khỏi Avdiivka. Video Bộ Quốc phòng Nga công bố ghi nhận hình ảnh nhiều phương tiện quân sự của Ukraine bị phá hủy và hư hỏng.

Theo video của Bộ Quốc phòng Nga, xe chiến đấu bộ binh dòng BMP của Ukraine bị máy bay không người lái tự sát tấn công khi đang chậm rãi bò ra khỏi thị trấn Avdiivka.

Lực lượng Nga tuyên bố giải phóng thị trấn trọng điểm Avdiivka hôm 17/2, gây thương vong nặng nề cho quân đội Ukraine. Ukraine khẳng định cuộc tháo chạy thực sự là một cuộc rút lui có tổ chức của binh sĩ nước này. Tuy nhiên, Moskva bác tuyên bố này, cho rằng các lực lượng Ukraine đã bắt đầu chạy trốn khỏi thị trấn Avdiivka một ngày trước khi lệnh rút quân được ban hành.

Avdiivka - nằm cách Donetsk vài km về phía bắc, là thành trì chính của quân đội Ukraine ở Donbass, giúp Kiev tấn công bằng pháo và tên lửa liên tục vào thành phố Nga. Thị trấn Avdiivka đã chứng kiến ​​giao tranh dữ dội trong những tháng gần đây, khi lực lượng Nga tập trung nỗ lực đánh bật lực lượng Ukraine khỏi cứ điểm này. 

Kông Anh(Nguồn: RT)

Bài liên quan
Nga tấn công như vũ bão vào phòng tuyến phía Đông khiến Ukraine mất lợi thế
Nga đang củng cố những lợi ích mà nước này đạt được trong thời gian gần đây ở phía Đông Ukraine và nỗ lực xuyên thủng các tuyến phòng thủ của đối phương trước khi gói hỗ trợ quân sự mới của Mỹ tới tiền tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất