Iran phóng hơn 100 UAV tấn công Israel, nhiều nước đóng cửa không phận

PV/VOV-Cairo | 14/04/2024, 09:48

Sáng sớm nay (14/4), giờ Hà Nội, Iran đã bắt đầu cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel.

Quân đội Israel khẳng định Iran đã phóng hơn 100 máy bay không người lái (UAV) hướng về phía lãnh thổ Israel. Cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng hơn 10h đêm qua, giờ địa phương, tức khoảng hơn 2h sáng nay giờ Hà Nội. Dự kiến, các UAV của Iran tiếp cận không phận Israel sau khoảng 2-3h. Đài phát thanh Israel cho biết lệnh cấm bay trên toàn bộ không phận nước này đã được ban hành. Ngay trong đêm qua, Nội các chiến tranh Israel đã tiến hành phiên họp khẩn cấp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Netanyahu để bàn biện pháp đối phó.

Về phần mình, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa tầm xa vào Israel, nhằm đáp trả cuộc không kích của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria hôm 1/4 vừa qua. Trong khi đó, truyền thông Iran nói rằng đợt tấn công chính sẽ bắt đầu ngay sau khi các máy bay không người lái trong đợt tấn công đầu tiên tiếp cận lãnh thổ Israel. Đáng chú ý, một số nguồn tin khu vực cho biết các nhóm vũ trang thân Iran tại Lebanon, Syria, Iraq và Yemen cũng tham gia cuộc tấn công nhằm vào Israel.    

Trong phản ứng mới nhất về cuộc khủng hoảng, giới chức Iraq đã quyết định đóng cửa không phận nước này, đồng thời đình chỉ toàn bộ các hoạt động hàng không. Trước đó, tối qua, Cơ quan Hàng không Dân dụng Jordan cũng thông báo dừng toàn bộ hoạt động bay trên không phận nước này, do lo ngại an toàn bay trong bối cảnh khu vực xuất hiện nhiều nguy cơ với hoạt động hàng không.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất