Hủy chặng đua F1 tại Nhật Bản: Ám ảnh "bóng ma" Covid-19 hậu Olympic Tokyo

Phạm Ngọc/VOV.VN | 18/08/2021, 17:16

Hơn 1 tuần sau khi Olympic Tokyo bế mạc, còn Paralympic sẽ khởi tranh trong 6 ngày nữa, Nhật Bản đã phải hủy chặng đua F1 ở đường đua Suzuka - dự kiến vào ngày 10/10 tới vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Chặng đua F1 tại Nhật Bản đã chính thức bị hủy bỏ do số ca mắc Covid-19 ngày một tăng ở quốc gia này trong thời gian qua. Ban tổ chức F1 đã đưa ra công bố này vào tối ngày 17/8 (theo giờ địa phương) đối với chặng đua thứ hai ở châu Á bị hủy bỏ sau Singapore Grand Prix hồi đầu hè vừa qua. 

Chặng đua Suzuka dự kiến khởi tranh vào ngày 10/10 đã chính thức bị hủy bỏ. Ở một diễn biến khác, Nhật Bản mới đây cũng đã nới rộng việc ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các khu vực xung quanh vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 sau kỳ Olympic. Điều này khiến không ít người lo ngại về tình hình phòng chống dịch ở đất nước xứ sở mặt trời mọc trong bối cảnh kỳ Paralympic còn 6 ngày nữa sẽ khai mạc.

Vào ngày 17/8, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yosihide đã công bố việc gia hạn tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các khu vực lân cận để ngăn chặn việc lây lan virus SARS-CoV-2. Tình trạng khẩn cấp trước đó dự kiến hết hạn vào ngày 31/8 nhưng giờ sẽ kéo dài tới ngày 12/9.

Tokyo đã công bố 4.377 trường hợp mắc Covid-19 mới vào thứ ngày hôm qua, sau con số kỷ lục 5.773 vào thứ sáu tuần trước. Tình trạng khẩn cấp thực hiện bao gồm các tỉnh Ibaraki, Tochigi, Gunma, Shizuoka, Kyoto, Hyogo và Fukuoka, với ước tính khoảng 60% dân số Nhật Bản.

Công bố chính thức của F1 nêu rõ: "Sau các cuộc thảo luận với Ban tổ chức và các cơ quan chức năng ở Nhật Bản, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra quyết định hủy bỏ chặng đua Suzuka Circuit trong mùa giải này do những phức tạp đang diễn ra của đại dịch Covid-19 trong nước. Ban tổ chức F1 đang lên kế hoạch chỉnh sửa lịch thi đấu và sẽ công bố chi tiết trong tuần tới. F1 đã chứng minh trong năm nay và cả năm 2020 rằng chúng tôi có thể thích ứng và tìm ra giải pháp cho những bất ổn đang diễn ra vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19".

Đây là năm thứ hai liên tiếp cuộc đua ở Nhật Bản không diễn ra vì đại dịch Covid-19. Việc hủy bỏ chặng đua Suzuka - Nhật Bản khiến F1 phải đối mặt với những xáo trộn về lịch thi đấu, sau khi các cuộc đua ở Australia, Trung Quốc, Canada và Singapore đều bị hoãn trong mùa giải này./.

Bài liên quan
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất