Hue jogging - Sự kiện chạy được đông đảo người dân Huế mong đợi

Hoàng Hải - Đình Hoàng/Vissit Huế | 06/03/2022, 10:30

Sáng ngày 6/3/2022 sự kiện Hue Jogging lần 2 đã được diễn ra tại Nghinh Lương Đình bên dòng Hương thơ mộng.

Hue Jogging trở lại lần thứ II với chủ đề "Vì một Huế xanh", lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, giúp thành phố Huế ngày càng xanh sạch sáng. Thông qua chương trình, BTC mong muốn góp phần nâng cao phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố gắn với hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn, ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế và hưởng ứng Festival Huế 2022.

Với lộ trình : Nghinh Lương đình → Cầu Dã Viên → Đường Bùi Thị Xuân → Đường Lê Lợi → Cầu Phú Xuân → Nghênh Lương đình với các cự ly 3km, 5km và 10 km cung đường chạy dọc theo con song Hương thơ mộng của thành phố Huế. Với sự tham gia đông đảo của người dân Huế cũng như những du khách có mặt ở Huế thời điểm này. Không khí trong lành của sáng tháng 3, thời tiết rất đẹp ủng hộ việc chạy bộ thể dục.

Hoạt động này nhằm nâng cao phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Huế gắn với hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn, ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế và hưởng ứng Festival Huế 2022; đồng thời đây cũng là hoạt động khởi động, hướng đến giải chạy VnExpress Marathon Huế tổ chức vào ngày 10/4.

Sau giải VnExpress Marathon Huế cuối tháng 12/2020 với hơn 4.000 runner tham gia, phong trào chạy bộ của người dân Huế phát triển với nhiều hội, nhóm runner được hình thành. Thúc đẩy phong trào chạy bộ, tập thể dục thể thao của người dân, Thành đoàn Huế cũng đã tổ chức giải Huế Jogging lần 1 với cự ly 5km, 10km vào tháng 4/2021, thu hút gần 5.000 người dân Huế yêu chạy bộ tham gia.

“Ở góc nhìn rộng hơn, từ việc tham gia “Hue Jogging”, mỗi một người dân Cố đô còn góp sức mở ra nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh di sản Huế thông qua các hoạt động thể thao. Từ đây, một hình ảnh Cố đô xanh - sạch - sáng, hiền hòa, theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường” và năng động tiếp tục lan tỏa mạnh hơn. Và trong thành công chung của giải, chắc chắn ý thức, niềm tự hào và mong muốn đóng góp cho cộng đồng của những người tham gia là cảm hứng, là “chất liệu” chính mang lại thành công cho giải”, ông Phan Thiên Định khẳng định.

Những hình ảnh đẹp trong sự kiện diễn ra lúc 5h30 sáng 6/3: 

Bài liên quan
Thừa Thiên Huế đón 110.000 lượt khách dịp 30/4 và 1/5
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng lượng du khách đến Thừa Thiên Huế tăng mạnh, ước tính khoảng 110.000 lượt khách, tăng 15,8% so với dịp Lễ năm ngoái. Không chỉ lưu trú ở trung tâm thành phố, nhiều đoàn khách đã chọn trải nghiệm dịch vụ ở các điểm đến ven biển và miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất