HLV Park Hang Seo: “Sẽ đưa sơ đồ 4 hậu vệ làm phương án dự phòng ở ĐT Việt Nam"

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 01/06/2022, 23:06

Trong trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đáp lại sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả bằng chiến thắng 2-0 thuyết phục. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định sẽ đưa sơ đồ 4 hậu vệ làm phương án dự phòng ở ĐT Việt Nam.

Sân vận động Thống Nhất đã không còn chỗ trống trong ngày mà Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trở lại thi đấu sau 5 năm. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã giúp cho tinh thần các cầu thủ lên cao. Dù có nhiều sự thay đổi trong đội hình nhằm mục đích thử nghiệm nhưng ĐTVN vẫn có được điều mình cần là bàn thắng dẫn trước 1-0 ngay trong hiệp 1 do công của Tuấn Hải.

Sang hiệp 2, ĐTVN vẫn là đội làm chủ thế trận và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm, chúng ta đã không để đối phương ghi bàn. Và càng tuyệt vời hơn khi Tuấn Hải hoàn tất cú đúp với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở những phút cuối.

Sự xuất sắc của Văn Lâm đã được chính HLV của Afghanistan - Anoush Dastgir thừa nhận trong họp báo sau trận đấu. Ông Anoush Dastgir đánh giá đây là một trận đấu đẹp cho cả hai đội và Việt Nam thắng xứng đáng. ĐTVN hiện giờ rất khác với 5 năm trước. Afghanistan cũng đã tạo ra nhiều cơ hội, nếu ghi được bàn thắng thì trận đấu sẽ khác.

Ông Dastgir chia sẻ: "ĐTVN hôm nay có một trận đấu thành công, có nhiều cầu thủ hay, đặc biệt là thủ môn. Tôi thấy thế mạnh của ĐTVN là dựa vào lối chơi đồng đội chứ không dựa dẫm vào một cá nhân xuất sắc như Ronaldo, Messi nào... Và đây là điều rất tốt cho ĐTVN". 

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cho biết, trong hiệp 1, ĐTVN đá với sơ đồ quen thuộc với 3 hậu vệ. Sang hiệp 2 chúng ta đá với sơ đồ 4 hậu vệ nhưng sau 25 phút, Ban huấn luyện nhận ra tuyến giữa để lộ ra nhiều khoảng trống. Do đó, Ban huấn luyện quyết định chuyển lại sơ đồ quen thuộc. 

Ông Park nói: "Việc chúng ta đá với sơ đồ 4 hậu vệ thì việc phân chia vai trò mỗi cầu thủ rất quan trọng. Ở giai đoạn này do chúng ta tập trung trong thời gian quá ngắn nên chúng tôi chưa tập trung nhiều, chưa hoàn thiện. Trong đợt tập trung tới để chuẩn bị cho giải AFF Cup thì chúng ta sẽ đưa sơ đồ 4 hậu vệ là sự lựa chọn thứ 2". 

Ông Park Hang Seo cũng dành lời khen cho các tân binh như Châu Ngọc Quang, Văn Vĩ, Thái Quý… khi đã thi đấu đạt hơn yêu cầu. Hơi tiếc là Đình Khương không có nhiều thời gian thể hiện nhưng ông cũng đã theo dõi từ lâu. Trong khi đó thủ môn Văn Lâm trở lại sau thời gian dài cũng đã thể hiện tốt. Duy Mạnh mới phục hồi chấn thương đá 45 phút thôi nhưng cũng khá tốt… Ông Park cũng bày tỏ sự lo lắng cho vị trí tiền đạo khi ở Việt Nam đang thiếu khá nhiều. Lý do là hầu hết các cầu thủ ngoại đều đá ở vị trí tiền đạo nên ít có cơ hội cho cầu thủ nội và VFF cần tìm phương án để giải quyết./.

Bài liên quan
Tân HLV tuyển Việt Nam noi gương ông Park Hang Seo
HLV Kim Sang-sik dành sự ngưỡng mộ cho ông Park Hang Seo và mong muốn có được thành công cùng bóng đá Việt Nam như người tiền nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất