Hé lộ cầu thủ đầu tiên của U23 Việt Nam bị loại trước VCK U23 châu Á 2024

15/04/2024, 20:55

Thủ môn Đoàn Huy Hoàng là một trong những cầu thủ phải chia tay U23 Việt Nam trước trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Theo nguồn tin của VTC News, cầu thủ đầu tiên nói lời chia tay đội U23 Việt Nam là thủ thành Đoàn Huy Hoàng. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mang 4 thủ môn sang Qatar và chắc chắn có một thủ môn bị loại khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải. Đoàn Huy Hoàng là cái tên nằm ngoài kế hoạch.

Đoàn Huy Hoàng có tiềm năng và thể hiện tốt ở SEA Games 32. Tuy nhiên, anh vẫn khó cạnh tranh với 2 đồng nghiệp đang thường xuyên ra sân tại V.League là Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An) và Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC).

Trong khi đó, thủ thành Trần Trung Kiên sở hữu chiều cao lên đến 1m91, anh là sự khác biệt ở vị trí người gác đền của U23 Việt Nam nhờ thể hình vượt trội. Thủ môn của HAGL cũng ra sân 6 trận ở V.League mùa này, trong khi Đoàn Huy Hoàng chỉ thi đấu ở giải Hạng Nhất.

Đoàn Huy Hoàng chia tay U23 Việt Nam.

Đoàn Huy Hoàng chia tay U23 Việt Nam.

Ngoài một thủ môn, U23 Việt Nam sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa. Quyết định của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn được đưa ra dựa trên thể hiện của cầu thủ trên sân tập và đặc biệt là màn trình diễn trong trận đấu với U23 Jordan. Những cầu thủ cho thấy sự phù hợp với hệ thống chiến thuật sẽ được ưu tiên.

Về quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Trận đấu với U23 Jordan rất bổ ích, U23 Việt Nam đã chơi với 2 đội hình khác nhau, mỗi hiệp một đội hình. Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan.

Chơi với hai đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam ở 2 hiệp không thay đổi gì cả. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội ghi bàn. Đến lượt sút luân lưu 11m, đó cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra trước khi trận đấu này diễn ra. Đây là hình thức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ở loạt luân lưu may rủi, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng xét toàn cục, trận hoà là xứng đáng với cả hai đội bóng”.

U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ như Kuwait, Malaysia, Uzbekistan. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ đến tấm vé dự Olympic Paris 2024. Vòng chung kết U23 châu Á 2024 cũng là vòng loại môn bóng đá nam Olympic khu vực châu Á. Các đội xếp Nhất, Nhì, Ba giành vé vào thẳng, đội xếp thứ 4 đá trận play-off liên lục địa để tìm ra người đi tiếp.

U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4.

Mai Phương

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á 2024 hôm nay 29/4: U23 Indonesia mơ kỳ tích
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á 2024 hôm nay 29/4, U23 Indonesia có màn so tài với U23 Uzbekistan trong trận bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất