Hai tàu chở dầu va chạm ở kênh đào Suez

23/08/2023, 15:32

Hai tàu chở dầu là BW Lesmes treo cờ Singapore và Burri treo cờ Quần đảo Cayman va chạm trong một thời gian ngắn ở kênh đào Suez của Ai Cập.

Theo hãng tin Reuters, thông tin trên do công ty theo dõi tàu MarineTraffic đưa ra vào sáng sớm 23/8 dựa trên lời những người chứng kiến.

Một video tua nhanh của MarineTraffic cho thấy tàu Burri đang rẽ sang một bên thì va chạm với tàu BW Lesmes vốn đã ở bên kia.

(Ảnh minh họa: NDTV)

(Ảnh minh họa: NDTV)

Giới chức quản lý kênh đào Suez đã triển khai kéo các tàu liên quan để giải tỏa tắc nghẽn xảy ra sau đó. Họ đã đưa thành công hai tàu sang ven kênh để các tàu thuyền khác di chuyển. Hiện vẫn chưa biết tác động của vụ va chạm đối với các tàu đang chờ đi qua tuyến đường vận chuyển quốc tế chính này.

Theo MarineTraffic, sau sự cố, tàu BW Lesmes chở khí hóa lỏng (LNG) đã dừng lại và hướng về phía Bắc, còn tàu Burri chở các sản phẩm dầu đang neo đậu và hướng về phía Nam, cách đầu phía Nam của kênh đào Suez khoảng 19 km lúc 2 giờ 55 sáng (giờ địa phương).

Tàu BW Lesmes sẽ được kéo đến khu vực neo đậu của kênh đào Suez. Lần ghé cảng gần đây nhất của cả hai con tàu là Port Said ở phía Bắc.

Vụ va chạm xảy ra sau khi tàu Xin Hai Tong 23 mắc cạn và gây ra tắc nghẽn hồi tháng 5 vừa rồi. Đây là con tàu 13 tuổi, chở hàng rời, dài 189m treo cờ của Hong Kong (Trung Quốc).

Khoảng 12% hoạt động thương mại của thế giới diễn ra thông qua kênh đào Suez. Trong thời tiết gió mạnh vào năm 2021, một con tàu container khổng lồ tên là Ever Given đã bị mắc kẹt tại kênh này, khiến giao thông ở cả hai hướng bị đình trệ trong sáu ngày và làm gián đoạn thương mại toàn cầu.

(Nguồn: Báo Tin tức )

Bài liên quan
Tàu chở ngũ cốc Ukraine mắc cạn ở kênh đào Suez
Tàu MV Glory, mang theo hơn 60.000 tấn ngô, mắc cạn khi đang cùng một đoàn tàu đi về phía nam, qua kênh đào Suez.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất