Hà Nội xử phạt vi phạm giao thông, nồng độ cồn hơn 123 tỷ đồng

Văn Ngân/VOV.VN | 18/02/2023, 12:36

Phòng cảnh sát giao thông công an TP. Hà Nội thông tin, từ 15/11/2022 đến ngày 15/2/2023, các lực lượng của đơn vị này đã xử lý 75.033 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 123 tỷ 733 triệu đồng, tạm giữ 16.354 phương tiện các loại, tước GPLX 12.708 trường hợp.

Trong đó, xử lý 14.929 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền 82 tỷ 586 triệu đồng, tạm giữ 14.929 phương tiện các loại, tước GPLX 8.584 trường hợp.

Theo đại diện Phòng cảnh sát giao thông công an TP. Hà Nội, đơn vị này đã tham mưu với công an thành phố, phối hợp chặt chẽ với Đội CSGT và trật tự của các quận, huyện, thị xã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là tài xế vi phạm về nồng độ cồn.

“Thực tế cho thấy, các Đội CSGT và trật tự trên địa bàn thành phố đã ra quân, phối hợp xử lý rất hiệu quả như Đội CSGT và trật tự của quận Thanh Xuân, quận Hoàn Kiếm, qua đó góp phần là giảm tỉ lệ tài xế vi phạm nồng độ cồn”, đại diện Phòng cảnh sát giao thông công an TP. Hà Nội chia sẻ.

Theo công an quận Thanh Xuân, từ ngày 11/12/2022 đến 15/2/2023, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức kiểm tra hơn 1.200 lượt phương tiện, xử phạt khoảng 1 tỷ đồng đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Theo Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận Thanh Xuân, ngoài việc tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, đơn vị tích cực tuyên truyền, kêu gọi nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng Năm An toàn giao thông với trọng tâm “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Phối hợp với các lực lượng tại các khu dân cư, tích cực tuyên truyền để tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị. Từng bước hình thành văn hóa giao thông trong mỗi người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên và học sinh, sinh viên…

Thiếu tá Nguyễn Hồng Phong - Phó Đội trưởng phụ trách Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Thanh Xuân cho biết, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ về sử dụng trang thiết bị kỹ thuật máy đo nồng độ cồn để tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn. Đồng thời, nâng cao công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân “Đã uống rượu bia không lái xe”.

Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã cử cán bộ trực tiếp xuống từng cửa hàng, quán ăn, quán bar, vũ trường, karaoke, từng hộ kinh doanh, tuyên truyền cho khách ngồi uống rượu bia, ra về không điều khiển phương tiện; kiên quyết xử nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm…/.

Bài liên quan
Đề nghị thống nhất trình Quốc hội phương án cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn
Cơ quan giải trình, tiếp thu dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề nghị các đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thống nhất với phương án cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 7.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất