Hà Nội cắt điện triền miên, môi giới đua 'trend' rao bán nhà không lo mất điện

13/06/2023, 07:29

Giữa lúc Hà Nội liên tục cắt điện trên diện rộng, nhiều môi giới đã tranh thủ đưa những lời mời bán nhà hấp dẫn khi quảng cáo “bán chung cư không lo mất điện”.

Thời gian gần đây, Hà Nội liên tục cắt điện tại nhiều khu vực, khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Vấn đề cắt điện cũng đang trở thành chủ đề “nóng” nhất hiện nay. Nắm bắt được điều này, nhiều môi giới đã rao bán căn hộ tại các khu chung cư cao cấp với lời quảng cáo đầy sức hút: “Bán chung cư tại nơi không lo mất điện”. 

Một môi giới tên Linh đã rao bán căn hộ chung cư tại một khu đô thị cao cấp tại quận Nam Từ Liêm. Theo giới thiệu, căn hộ có diện tích 80,2 m2, căn góc, ban công Tây Nam, quà tặng chiết khấu 18% giá trị căn hộ, miễn phí dịch vụ 5 năm. Căn hộ có view nội khu đẹp nhất dự án.

Hà Nội cắt điện triền miên, môi giới đua 'trend' rao bán nhà không lo mất điện - 1

Thông tin bán nhà không lo mất điện của một môi giới. (Ảnh chụp màn hình)

Đáng chú ý, điểm nổi bật của căn hộ này được môi giới đưa lên đầu tiên không phải vị trí hay giá căn hộ mà là ưu điểm không bao giờ mất điện: “Hà Nội mất điện liên tục giữa mùa nắng nóng, người dân bức xúc khi phải sơ tán khắp nơi để có điện dùng, nhưng ở chung cư này, khách không bao giờ lo mất điện".

Theo Linh, căn hộ trên nằm ở một khu đô thị hiện đại, chủ đầu tư trang bị hệ thống máy phát điện hoành tráng, có thể chạy liên tục trong vòng 9 tiếng. Mỗi khi mất điện, chỉ cần chưa tới 1 phút, ban quản lý lập tức chuyển từ điện lưới sang điện máy phát dự phòng. Vì vậy, cư dân tại đây không bao giờ lo mất điện.

Hà Nội cắt điện triền miên, môi giới đua 'trend' rao bán nhà không lo mất điện - 2

Nhiều môi giới rao bán nhà chung cư "không lo mất điện". (Ảnh minh họa: Công Hiếu)

Một môi giới khác tên Lê Thị Hà cũng đăng bài bán nhà tại khu đô thị không bao giờ mất điện cho biết, mấy ngày này trên mạng xã hội, cụm từ “cắt điện”, “mất điện” được nhiều người quan tâm, vì vậy, các thông tin liên quan đến việc này thường thu hút được sự theo dõi của đông đảo khách hàng. Các bài đăng liên quan đến vấn đề này sẽ nhận được nhiều lượt tương tác hơn. Do đó, khi bán nhà tại các chung cư cao cấp vào thời điểm này, môi giới sẽ không ngần ngại quảng cáo tiện ích “không bao giờ mất điện” này.

Tại Hà Nội, nhiều khu đô thị, chung cư cao cấp, hàng hiệu, các chủ đầu tư thường trang bị các dàn máy phát điện công suất lớn, có thể cung cấp điện dự phòng cho cư dân trong nhiều giờ, giúp cư dân không phải sống trong tình trạng mất điện.

Theo tìm hiểu, tại Gia Lâm (Hà Nội), một khu đô thị cao cấp hiện đã đầu tư tới 22 máy phát điện, lượng tiêu thụ 500 lít dầu/giờ. Theo đó, đảm bảo vận hành điện sinh hoạt của cả khu đô thị. Trung bình 1 giờ chạy máy phát điện hết khoảng hơn 200 triệu đồng tiền nhiên liệu. Khoản chi phí này sẽ được trừ vào phí dịch vụ mà người dân đóng hàng tháng.

Theo chị Trương Thị Hậu, cư dân sống tại khu đô thị này, mặc dù theo lịch thông báo của EVN Hà Nội, thời gian ngừng cấp điện sẽ từ 8 -16h, nhưng thực tế, tại khu đô thị chỉ mất điện và chục giây để chuyển từ lưới điện sang điện dự phòng.

Tôi sinh sống tại đây 2 năm rồi nhưng chưa giờ thấy mất điện. Lúc trước tôi không mấy để ý, nhưng thời gian gần đây khi thấy bạn bè, báo đài nói nhiều về tình trạng cắt điện ở Hà Nội, thì mới tìm hiểu về khu đô thị mình sống. Hỏi ra mới biết ban quản lý đã chạy máy phát điện từ sáng và dự kiến sẽ chạy liên tục trong 9 tiếng, như vậy đảm bảo cư dân không bị mất điện trong khoảng thời gian bị cắt điện lưới’’, chị Hậu chia sẻ.

Theo ông Giang Anh Tuấn - Giám đốc sàn bất động sản Tuấn Anh, với môi giới, việc thu hút người mua bằng thông tin quảng cáo, độc lạ rất quan trọng. Đây là lý do mà rất nhiều người liên hệ với môi giới chỉ bởi thông tin quảng cáo quá hấp dẫn. 

Thời gian gần đây, nhiều môi giới rất nhạy bén, họ nắm bắt xu hướng của thị trường rất nhanh, chạy đua theo trend để câu khách. Vì vậy, xu hướng “Căn hộ không bao giờ mất điện” ở thời điểm Hà Nội liên tục cắt điện như hiện nay, chắc chắn sẽ trở thành quảng cáo gây chú ý.

Tuy nhiên, bên cạnh những quảng cáo tôn trọng sự thật, thì có không ít quảng cáo bị biến tướng, phóng đại hoặc không đúng sự thật.

Đơn cử, có nhiều nơi khi mua nhà quảng cáo không bao giờ mất điện, nhưng sau này khi Hà Nội thiếu điện, cư dân về sinh sống quá đông thì hệ thống điện dự phòng không đủ đáp ứng.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 28/4 mới nhất
Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 28/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất