Google nêu chi tiết sự cố khiến nhiều dịch vụ sập trên toàn cầu

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) engadget | 20/12/2020, 06:00

Google đã chính thức chia sẻ những phát hiện chi tiết về sự cố khiến nhiều dịch vụ của hãng ở trạng thái ngừng hoạt động trong khoảng 45 phút vào đầu tuần.

Trung tâm của sự cố ngừng hoạt động là công việc mà Google đã thực hiện để chuyển sang dịch vụ ID người dùng của mình, vốn là nơi xử lý việc xác thực thông tin đăng nhập tài khoản người dùng. Vấn đề bắt nguồn từ tháng 10 khi Google chuyển sang một hệ thống mới để phân bổ tài nguyên hệ thống, trong khi vẫn để nguyên các phần của hệ thống cũ. 

Khi để nguyên những thành phần cũ đó, khi quá trình truy xuất ID người dùng một cách không chính xác, lỗi sẽ đưa về trạng thái dữ liệu không có gì, khiến người dùng không thể truy xuất thông tin. Sự cố sẽ được giải quyết thông qua bản sửa lỗi, tuy nhiên khi thời điểm chuyển đổi diễn ra, Google đã không kịp thực hiện sửa lỗi và gây ra sự cố. Về cơ bản, Google đã có các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn sự cố xảy ra, tuy nhiên công ty đã chưa kịp áp dụng biện pháp này.

Google cho biết: “Chúng tôi muốn xin lỗi về phạm vi ảnh hưởng của sự cố này đối với khách hàng và doanh nghiệp của họ. Chúng tôi cực kỳ qua tâm tới bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến tính khả dụng và độ tin cậy của khách hàng, đặc biệt các sự cố kéo dài ở nhiều khu vực”

Mặc dù các kỹ sư của công ty có thể giải quyết vấn đề tương đối nhanh chóng, nhưng Google cho biết họ có kế hoạch thực hiện các biện pháp mới để ngăn chặn tình huống tương tự trong tương lai. Đặc biệt, một trong những mục tiêu của hãng là làm tốt hơn công việc liên lạc khi sự cố ngừng hoạt động làm dịch vụ của họ không thể sử dụng. Công ty cũng có kế hoạch cải thiện hệ thống giám sát của mình để có thể sớm bắt được các cấu hình sai./.

Bài liên quan
Công ty chứng khoán mất kết nối, HoSE lên tiếng
Chiều 5/7, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông tin về sự cố mất kết nối với các công ty chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại Lữ đoàn Công binh 25
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, sáng nay, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã đến thăm và làm việc tại Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9 đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Mới nhất