Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM báo cáo sự cố trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 05/07/2024, 14:30

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có báo cáo liên quan đến việc cán bộ coi thi ký nhầm vào ô chữ ký của cán bộ chấm thi trong bài thi môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, ngày 27/6, trong buổi thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Du đã xảy ra sự cố cán bộ coi thi ký tên nhầm vào ô chữ ký của cán bộ chấm thi trên giấy làm bài của tất cả thí sinh phòng thi 2500.

Cụ thể giám thị 1 làm nhiệm vụ coi thi phòng 2500 đã ký nhầm vào ô chữ ký của của bộ chấm thi trên giấy làm bài của 22/22 thí sinh. Sau 10 phút kể từ thời gian tính giờ làm bài, giám thị này đã phát hiện sai sót và tự ý phát giấy thi mới cho toàn bộ thí sinh trong phòng, yêu cầu thi sinh chép lại bài làm sang giấy mới. Khi đó, lúc 7h45 phút, do không thống nhất về cách xử lý nên cán bộ coi thi 2 tại phòng thi này đã báo sự việc cho cán bộ giám sát phòng thi bên ngoài và sự việc đã được báo cáo trưởng điểm thi.

Trưởng điểm thi trường đã phân công phó trưởng điểm thi trực tiếp đến phòng thi yêu cầu cán bộ coi thi của phòng thi 2500 xử lý trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh, đồng thời lập biên bản bất thường ghi nhận sự việc xảy ra để báo cáo về Hội đồng thi. Tuy nhiên, Trưởng, phó điểm thi không kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế tại phòng thi, không giám sát việc cán bộ coi thi thực hiện chỉ đạo của trường điểm thi để xảy ra tình trạng có thí sinh làm bài trên giấy thi mới, có thí sinh vẫn tiếp tục làm bài trên giấy thi cũ

Sau khi nhận được báo cáo, Thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông TP.HCM năm 2024 chỉ đạo Hội đồng thi thực hiện rà soát bài thi môn Ngữ văn của tất cả thí sinh phòng 2500. Qua rà soát, nhận thấy tất cả thí sinh đều hoàn thành bài thi.

Về phương án xử lý, thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.HCM năm 2024 đã chỉ đạo  kiểm điểm trách nhiệm đối với 2 cán bộ coi thi môn Ngữ văn tại phòng thi 2500. Đồng thời thực hiện kiểm điểm trách nhiệm đối trưởng và phó điểm thi trường THPT Nguyễn Du.

Bên cạnh đó, Ban chấm thi căn cứ quy chế và các quy định hiện hành, đề xuất giải pháp xử lý hợp lý, hợp tình trên cơ sở đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh ở phòng thi 2500, điểm thi trường THPT Nguyễn Du ở môn thi Ngữ văn. Ngoài ra, thành lập tổ phân tích kết quả bài làm môn Ngữ văn của thí sinh phòng 2500 trên cơ sở đối sánh với kết quả chung của thí sinh toàn Thành phố, từ đó đánh giá ảnh hưởng của sự cố đối với thí sinh tại phòng thi này, đề xuất giải pháp để đàm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Phòng thi 2500 có 22/24 thí sinh dự thi, gồm học sinh của trường THPT Nguyễn Du và trường THPT Sương Nguyệt Anh.

Trước đó như VOV đã đưa tin, một số thí sinh sau khi thi môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã bức xúc vì bị giám thị yêu cầu chép sang tờ giấy thi mới, làm ảnh hưởng đến thời gian làm bài.

Bài liên quan
Người phụ nữ nguy kịch sau hút mỡ ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn
Sau phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (Phường 5, quận Tân Bình) bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch phải đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chuyên gia: "Bỏ đồng hồ đếm ngược trên đèn tín hiệu giao thông là phù hợp"
TS Khương Kim Tạo: Các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Đức, Pháp, Nhật Bản… đều đã bỏ đồng hồ đếm giây vì cái được ít hơn hệ lụy. Bỏ đồng hồ đếm ngược, lái xe không cần quan tâm đến điều gì khác ngoài đèn tín hiệu giao thông “Đỏ - Xanh – Vàng”, từ đó có hành vi ứng xử cho phù hợp là an toàn
Mới nhất