Giải cứu thành công nạn nhân bị lừa sang nước ngoài làm “việc nhẹ, lương cao”

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 08/09/2023, 23:06

Chiều nay (8/9), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh giải cứu thành công anh G.Q.T. (SN 1981), ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, là nạn nhân của đường dây đưa lao động Việt Nam sang Myamar trái phép dưới chiêu trò “việc nhẹ, lương cao”.

Theo kết quả điều tra, khoảng giữa tháng 7/2023, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, G.Q.T. đi tìm việc làm ở nhiều nơi và được bạn bè giới thiệu làm quen với một người phụ nữ Myanmar tên Elly Sung. Người phụ nữ này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí để anh T. xuất cảnh sang Myanmar làm việc tại công ty game với mức lương 30 triệu/tháng. Đến ngày 24/7 vừa qua, theo lời hướng dẫn của Elly Sung, anh T. đã ra Hà Nội và tiếp tục được một người phụ nữ khác đưa sang Lào thông qua Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên), sau đó nhập cảnh trái phép vào Myanmar.

Tuy nhiên, anh G.Q.T. không được làm việc tại công ty như thỏa thuận ban đầu, các đối tượng nơi đây đã giam giữ anh tại một tòa nhà cao tầng chung với hàng chục lao động Việt Nam khác và ép buộc anh phải thực hiện công việc là tạo các tài khoản game ảo để lừa đảo tiền của người khác. Thấy việc làm trái pháp luật, anh T. không đồng ý thì bị chúng nhốt lại và đánh đập, bỏ đói trong nhiều ngày liền. Sau nhiều ngày bị giam giữ, anh T. đã bỏ trốn và liên hệ với gia đình để đến Công an tỉnh Bạc Liêu trình báo.

Nhận được tin báo, ngày 25/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu nhanh chóng phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh để tiến hành giải cứu anh T. khỏi đường dây “việc nhẹ, lương cao” và đưa trở về tỉnh Bạc Liêu an toàn vào ngày hôm qua (7/9).

Bài liên quan
Nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở TP.HCM thuê căn hộ cao cấp để gây án
Căn hộ cao cấp tại chung cư Saigon Pearl, nơi giải cứu 2 cháu bé được nghi phạm thuê từ 3/4 với mục đích sau khi bắt cóc sẽ đưa nạn nhân về đây giam giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất