Giá xăng dầu hôm nay 28/9: Tăng nhẹ nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm giá

Hạo Nhiên | 28/09/2024, 09:33

Giá hai loại dầu phổ biến nhất thế giới sáng nay tăng nhẹ, tuy nhiên tính chung cả tuần thì vẫn trong xu hướng giảm.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 28/9, giá dầu Brent giao dịch ở mức 71,98 USD/thùng, tăng 0,38 USD. Giá dầu WTI giao dịch ở mức 68,18 USD/thùng, tăng 0,51 USD. Mặc dù vậy, tính cả tuần, giá dầu Brent giảm khoảng 3%, trong khi giá dầu WTI giảm khoảng 5%.

Thị trường dầu mỏ đang chịu tác động của nhiều yếu tố trái chiều. Mặc dù quyết định hạ lãi suất của Ngân hàng Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã hỗ trợ giá dầu tăng nhưng các yếu tố sau  đang hạn chế đà tăng:

Chính sách năng lượng của các nước sản xuất: OPEC+ đang có kế hoạch tăng sản lượng, trong khi Saudi Arabia và Libya cũng có động thái tăng sản xuất. Điều này có thể làm tăng nguồn cung dầu trên thị trường toàn cầu.

Tình hình kinh tế vĩ mô: Dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực và khả năng Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất có thể hỗ trợ nhu cầu tiêu thụ dầu, nhưng cũng đồng nghĩa với việc đồng đô la Mỹ mạnh lên, gây áp lực lên giá dầu tính bằng các đồng tiền khác.

Ảnh minh họa: WP.
Ảnh minh họa: WP.

Giá xăng dầu trong nước

Trong kỳ điều hành ngày 26/9, giá xăng E5 RON92 tăng 679 đồng/lít, không cao hơn 19.620 đồng/lít. Giá  xăng RON95 tăng 756 đồng/lít, lên 20.518 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 463 đồng/lít, không cao hơn  17.506 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 322 đồng/lít, không cao hơn 17.873 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 531 đồng/kg, không cao hơn 15.357 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành này, cơ quan chức năng tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với tất các mặt hàng.

Hạo Nhiên
Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 27/9: OPEC+ dự kiến tăng sản lượng, giá dầu đi xuống
Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục suy giảm khi Saudi Arabia và OPEC+ cho biết sẽ tăng sản lượng thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi điện cảm ơn Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân. Kết thúc chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Điện cảm ơn Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba.
  • Vì sao giá vàng nhẫn tăng chóng mặt?
    Chuyên gia phân tích nhiều nguyên nhân khiến giá vàng nhẫn tăng chóng mặt thời gian gần đây và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại.
  • Làm gì để “hồi sinh” cây xanh bị gãy đổ do bão?
    Hà Nội hiện có khoảng 142.000 cây xanh đô thị do thành phố quản lý. Bão Yagi làm khoảng 25.000 cây gãy đổ, trong đó có 8.700 cây đô thị, có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Đây là con số rất lớn. Nhiều ý kiến thắc mắc, việc trồng lại cây như vậy có hiệu quả không? Cần làm gì để “hồi sinh” số lượng cây gãy đổ này?
  • Thu ngân sách nhà nước đã đạt khoảng 85% dự toán
    Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, tính đến thời điểm này, thu ngân sách 3 quý đầu năm đã đạt khoảng 85% dự toán, trong đó thu ngân sách địa phương và ngân sách Trung ương đều đạt tiến độ khá.
Mới nhất