Giá vàng tăng dựng đứng khiến tôi bị hoãn cưới, có nguy cơ không lấy được vợ

10/04/2024, 20:27

Đám cưới của tôi không thể diễn ra như dự định bởi nhà gái dứt khoát đòi tặng kiềng vàng ngoài các thứ sính lễ thông thường, trong khi giá vàng tăng dựng đứng.

Tôi năm nay đã gần 30 tuổi, đang làm công nhân tại một công ty ở quê nhà Nam Định. Mức thu nhập khoảng 7 triệu đồng một tháng đủ cho chi phí sinh hoạt ở quê. Tôi cố gắng chi tiêu một cách hợp lý, khoa học nên vẫn dành ra được một khoản tiết kiệm, nhưng không đáng kể.

Để chuẩn bị cưới vợ, thời gian qua, tôi cố gắng tăng ca, tìm nhiều việc làm thêm lúc rảnh nhằm tăng thu nhập. Nhưng đám cưới dự định được tổ chức trong tháng 4 của tôi không diễn ra theo kế hoạch do giá vàng liên tục phá vỡ các kỷ lục.

Gia đình tôi thuộc dạng không mấy khá giả. Trước đám cưới, số tiền tích cóp đã được sử dụng cho việc sửa nhà, làm phòng cưới. Gần đến ngày tổ chức hôn lễ, nhà gái bất ngờ nêu yêu cầu, ngoài số tiền sính lễ, nhà trai phải tặng cô dâu một chiếc kiềng đeo cổ ít nhất 5 chỉ vàng trong đám cưới.

Với giá vàng hiện tại, món quà cưới này cho cô dâu có giá gần 40 triệu đồng, là số tiền phát sinh không hề nhỏ với gia đình nông dân như nhà tôi.

Với mong muốn hôn lễ diễn ra tốt đẹp như kế hoạch, tôi xin phép bố mẹ vợ tương lai được tặng món quà tượng trưng, cưới xong sẽ kiếm tiền tặng kiềng vàng 5 chỉ sau. Tuy nhiên, nhà gái không đồng ý, nhất định chỉ cho cưới nếu nhà trai chấp nhận đưa sính lễ như yêu cầu. Mặc dù rất hiểu cho hoàn cảnh của tôi, vị hôn thê cũng không thể tự quyết định chuyện này.

Do yêu cầu của nhà gái vượt quá khả năng tài chính của tôi, hai gia đình chưa tìm được tiếng nói chung và đám cưới buộc phải hoãn lại.

Thật ra, bản thân tôi cũng mong muốn tặng vợ món quà cưới thật trang trọng và giá trị, xứng đáng với cô ấy và với sự kiện đặc biệt của cuộc đời mình, nhưng lực bất tòng tâm. Thời điểm trước Tết Nguyên đán 2024, giá vàng nhẫn mới hơn 6 triệu đồng một chỉ, hiện tại đã lên tới gần 8 triệu đồng, hơn cả một tháng lương của tôi.

Trước rắc rối này, vợ sắp cưới khuyên tôi cố gắng vay mượn hoặc mua vòng vàng trả góp để có thể tổ chức đám cưới như dự định. Nhưng số tiền trả góp hàng tháng so với mức thu nhập hiện tại của tôi là khá lớn, lãi suất cũng không nhỏ. Sau đám cưới, cuộc sống vợ chồng còn đòi hỏi nhiều chi phí nữa nên nếu cố mua vàng cưới theo hình thức trả góp, gánh nặng tài chính trên vai sẽ quá sức.

Tôi đã phân tích và nói chuyện với gia đình vợ sắp cưới rất nhiều lần nhưng chưa tìm được giải pháp. Phía nhà gái bảo, họ không muốn mất mặt với bà con, họ hàng khi con gái không được gia đình chồng tặng vàng trong ngày cưới. 

Cũng vì không mua nổi vòng vàng, trong mắt gia đình vợ sắp cưới, tôi không còn là chàng rể tương lai được yêu quý, thái độ bố mẹ vợ hờ hững ra mặt.

Tôi rất lo, nếu những ngày tới giá vàng lại tiếp tục lập kỷ lục mới và mãi không hạ thì ngày lấy vợ sẽ tiếp tục lùi xa. Vì nỗi lo này mà tôi đâm ra băn khoăn, lưỡng lự, suy nghĩ liệu có nên vay trả góp để mua vàng cưới như gợi ý của nhà gái.

Nếu tiếp tục đợi giá vàng giảm hoặc tôi kiếm được đủ tiền thì thời gian có thể kéo dài quá lâu, biết đâu vị hôn thê của tôi sẽ mệt mỏi và hướng về người khác. Nếu điều đó xảy ra thì tôi có nguy cơ không lấy được vợ.

Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Mới nhất