4 loại đậu tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ

14/04/2024, 20:21

Đậu là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời, một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch nhất mà bạn có thể thêm vào bữa ăn của mình.

Ăn đậu như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, có thể giúp cải thiện lượng cholesterol cao - nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim. Loại hạt này cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà không có chất béo bão hòa như trong một số sản phẩm động vật.

Một phân tích toàn diện của 25 nghiên cứu liên quan cho thấy, ăn 130 gam đậu mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu xuống 0.17 mmol/L và huyết áp tâm thu xuống 2.25 mmHg.

Ăn đậu như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện lượng cholesterol cao (Nguồn Sohu)

Ăn đậu như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện lượng cholesterol cao (Nguồn Sohu)

Đậu rất giàu khoáng chất và chất xơ, chất xơ và protein của chúng được chứng minh là giúp giảm huyết áp tự nhiên, chúng có nhiều kali và chứa canxi. Dưới đây là 4 loại đậu quen thuộc bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình.

Đậu đen

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đậu nhiều chất xơ và ít calo thì đậu đen có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đậu đen chứa canxi, magie và phốt pho - tất cả các nguyên liệu cần thiết để tạo nên sự chắc khỏe cho hệ xương. Loại đậu này cũng chứa folate và magiê, giúp giảm huyết áp.

Ngoài ra, loại đậu này còn giúp giảm cân, hỗ trợ giảm đường huyết. Đậu đen có nhiều cách chế biến như nấu cháo, nấu chè, pha nước uống.

Đậu gà

Đậu gà chứa ít natri và nhiều chất xơ, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Loại đậu này cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đa tốt. Những chất béo này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tử vong sớm.

Đậu hải quân

Loại đậu này có màu trắng, chứa nhiều chất xơ, vitamin B, carbohydrate và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó cũng là một trong số những nguồn cung cấp kali, folate và magiê tốt.

Theo nghiên cứu, axit folic và magie rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Magiê giúp duy trì nhịp tim khỏe mạnh và huyết áp bình thường.

Đậu nành

Đậu nành là loại đậu tuyệt vời cho những người ăn chay do hàm lượng protein cao. Ăn thực phẩm có chứa protein đậu nành thay thế cho thực phẩm giàu chất béo động vật có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch vì ít chất béo bão hòa và cholesterol.

Thu Hiền(Nguồn Sohu & People China)

Bài liên quan
Nên uống nước đậu đen rang khi nào để giảm cân?
Nước đậu đen rang được các chị em sử dụng nhiều trong chế độ giảm cân nhưng nên uống vào lúc nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất