Duy Thẩm: 'CEO Tim Cook như một người bạn, thân thiện và cởi mở'

16/04/2024, 09:52

KOL làng công nghệ Duy Thẩm (Ngô Đức Duy) cho biết CEO Tim Cook rất thân thiện và cuộc gặp khiến anh rất tự hào.

Sáng 15/4, CEO Tim Cook đi dạo hồ Gươm, uống cà phê trứng và gặp gỡ nhiều gương mặt đình đám của giới sáng tạo tại Việt Nam như KOL Duy Thẩm, Mỹ Linh, Mỹ Anh, rapper Suboi, đạo diễn Phương Vũ và một số CEO công nghệ.

Chia sẻ với VTC News khi là một trong những người đầu tiên được CEO nhà Táo "chọn mặt gửi vàng" gặp gỡ trong chuyến thăm đặc biệt này, Duy Thẩm nói "rất vui, xúc động, một chút tự hào và có cả chút hồi hộp. Việc được nói chuyện riêng, được gặp mặt trực tiếp Tim Cook tại Hà Nội đối với tôi đến giờ vẫn là trải nghiệm mà chính tôi vẫn chưa tin là sự thật".

Bức hình selfie

Bức hình selfie "view triệu đô" của CEO Tim Cook và Duy Thẩm. (Ảnh: Duy Thẩm)

Đối với làng công nghệ khắp thế giới, Tim Cook có thể là CEO đầy quyền lực của tập đoàn trị giá hàng tỷ USD, người đưa Apple chinh phục vô số đỉnh cao mới, nhưng với Duy Thẩm, người đàn ông Mỹ ngoài 60 với nụ cười hiền hậu, cặp kính cận đơn giản và chiếc áo polo lịch sự trong chuyến thăm thủ đô Hà Nội lại vô cùng gần gũi.

Anh nói: "CEO Tim Cook thân thiện và cởi mở, nói chuyện với ông ấy như nói chuyện với một người bạn vậy, rất thoải mái. Khi tôi đề xuất được quay video cùng, ông ấy cũng rất vui vẻ và hào hứng tham gia".

Kết quả của cuộc gặp hết sức thân tình này được Duy Thẩm tự hào chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội. Đó là một video TikTok "biến hình" ra CEO Tim Cook ngay bên hồ Hoàn Kiếm, thu về 3,5 triệu lượt xem và hơn 300 nghìn lượt thích chỉ sau 9 tiếng đăng tải. Video tương tự trên Facebook cũng kịp viral với gần 13.000 tương tác chỉ sau 2 giờ đăng tải.

Duy Thẩm

Duy Thẩm "búng tay" hô biến ra CEO Tim Cook, thu về video triệu view (Ảnh màn hình video Duy Thẩm)

Việc CEO Apple xuất hiện tại Việt Nam và có lịch gặp mặt dày đặc với nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung thể hiện hướng quan tâm đặc biệt của Apple đối với đất nước Đông Nam Á. Từ những lời có cánh cho đạo diễn Phương Vũ cùng cộng sự (vô cùng sáng tạo), nhà phát triển Elsa Speak và CollaNote (ví dụ tuyệt vời về sự phát triển của cộng đồng developer), hay các rapper (đầy năng lượng), dễ thấy Apple không chỉ coi Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho kế hoạch phát triển chuỗi cung ứng của hãng, mà còn là sân chơi đầy triển vọng của giới làm nội dung.

Nhận định về ưu ái của CEO Apple với giới sáng tạo Việt Nam, Duy Thẩm nói: "Tôi thấy đây là tín hiệu đáng mừng. Dưới góc độ là nhà sáng tạo nội dung, một người đam mê công nghệ, việc các hãng lớn quan tâm thị trường Việt Nam nhiều hơn sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới, từ các cơ hội hợp tác, trải nghiệm sản phẩm cho đến cơ hội để cộng đồng sáng tạo Việt Nam được chú ý nhiều hơn.

Như trong video với ông Tim Cook tôi có nói, buổi gặp mặt này không chỉ có ý nghĩa lớn đối với tôi, mà còn có ý nghĩa với toàn bộ cộng đồng sáng tạo nội dung ở Việt Nam".

Vị CEO rất hào hứng với sức sáng tạo mãnh liệt của người Việt. Trong ảnh, ông đang đứng cùng đạo diễn Phương Vũ. (Ảnh màn hình video X/Tim Cook)

Vị CEO rất hào hứng với sức sáng tạo mãnh liệt của người Việt. Trong ảnh, ông đang đứng cùng đạo diễn Phương Vũ. (Ảnh màn hình video X/Tim Cook)

Chuyến đi của CEO Apple đến Việt Nam diễn ra ngay sau khi tỷ phú Bill Gates đặt chân tới Đà Nẵng hồi tháng trước du lịch. Cuối năm 2023, CEO Jensen Huang của Nvidia cũng tới thăm Việt Nam, ăn phở, uống cà phê và cam kết "biến Việt Nam thành quê hương thứ hai" của đế chế sản xuất chip toàn cầu.

Bình luận về chuyến thăm đầy đặc biệt của Tim Cook tới Hà Nội, tờ Benzinga còn so sánh hiệu ứng mà ông mang đến một quán cà phê thủ đô với "hiệu ứng bún chả" mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng cố đầu bếp Anthony Bourdain từng tạo ra, càng chứng minh mạnh mẽ sức hút về văn hóa của dải đất hình chữ S, nhất là trong bối cảnh ngành sáng tạo nội dung đang bùng nổ tại đây.

Bản thân Duy Thẩm có lẽ là một trong những người cảm nhận rõ nét nhất làn sóng mới này. "Khởi nghiệp" sáng tạo nội dung từ 8 năm trước, đến nay content creator trẻ đã là "ông chủ" của một kênh YouTube 2 triệu lượt đăng ký, TikTok 7,6 triệu lượt theo dõi, Facebook 1 triệu người theo dõi cùng vô số video triệu view. 

Thạch Anh

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất