Du lịch xanh - Xu hướng và mục tiêu chiến lược của Indonesia 2024

Phạm Hà/VOV-Jakarta | 02/01/2024, 15:00

Năm 2023 được đánh giá là một năm thành công với du lịch của Indonesia khi tất cả các mục tiêu đều đạt được. Sau chiến lược quảng bá thành công 5 địa điểm siêu ưu tiên của Indonesia thời gian qua, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia hướng đến vấn đề “ du lịch xanh” làm trọng tâm trong năm 2024.

Bộ trưởng Du lịch kinh tế và sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết số lượng khách du lịch trong nước năm 2023 đã tăng mạnh, vượt qua cả mức trước đại dịch COVID-19. Trong khi đó số lượng khách du lịch nước ngoài cũng vượt mục tiêu trên 35%. Với nền tảng vững chắc đó, Indonesia đặt ra mục tiêu chiến lược năm 2024 sẽ tập trung phát triển du lịch xanh. Một trong những đột phá liên quan đến du lịch xanh là ưu tiên tính bền vững và đảm bảo nhu cầu về tài nguyên môi trường.

Trong tổng số 11 triệu khách du lịch quốc tế năm 2023, có 1,5 triệu người nước ngoài vào nước này qua quần đảo Riau, đặc biệt là thành phố Batam. Điều này củng cố vị thế của quần đảo Riau là cửa ngõ lớn thứ 3 cho khách du lịch nước ngoài vào Indonesia và đây cũng được đánh giá là điểm đến du lịch xanh ưu tiên của Indonesia trong năm 2024.

Du lịch xanh đang trở thành xu hướng và được dự đoán sẽ ngày càng được du khách yêu thích vào năm 2024. Indonesia với tiềm năng tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng về văn hóa, có tiềm năng cao trong phát triển du lịch xanh. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Sandiaga Uno cho rằng, việc phát triển ngành du lịch và kinh tế sáng tạo trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực đầu tư, cần phải quan tâm đến các vấn đề bền vững về môi trường và đầu tư xanh là chìa khóa thành công.

Indonesia có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, dự kiến thúc đẩy sức mua của người dân và tăng cường du lịch nội địa vào năm 2024 với mục tiêu 1,2-1,4 tỷ lượt. Mục tiêu của Indonesia vào năm 2024 là đón 14 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.

Bài liên quan
Sao trẻ U23 Indonesia bị chê “ích kỷ, ham biểu diễn” sau trận thua U23 Iraq
Tiền vệ Marselino Ferdinan bị người hâm mộ Indonesia chê “ích kỷ, ham biểu diễn” sau thất bại trước U23 Iraq ở trận tranh hạng ba U23 châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất