Theo thông tin được công bố trên tài khoản WeChat chính thức của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc vào ngày 27/1, doanh thu du lịch nội địa của Trung Quốc đạt 375,843 tỷ Nhân dân tệ (tương đương với 56 tỷ USD) trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, phục hồi 73,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Sau khi các biện pháp phòng chống dịch được gỡ bỏ, hiện tượng “bùng nổ” du lịch đã xuất hiện ở Trung Quốc trong dịp tết năm nay và nhiều danh lam thắng cảnh đã tái hiện cảnh tượng người đông đúc như trước khi xảy ra đại dịch.
Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, 10.739 điểm du lịch hạng A mở cửa bình thường trong dịp Tết Nguyên đán, chiếm 73,5% tổng số điểm du lịch hạng A trên toàn Trung Quốc.
Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng cho biết, nhiều địa phương đã liên tục đưa ra các chính sách và biện pháp có lợi cho người dân như giảm giá vé vào các địa điểm tham quan danh lam thắng cảnh, phát hành phiếu tiêu dùng văn hóa, du lịch. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong dịp tết có 1.281 điểm du lịch hạng A mở cửa miễn phí, chiếm 9% tổng số điểm du lịch hạng A trên cả nước, trong đó có 62 điểm du lịch hạng 5A miễn phí vào cửa.
Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa và du lịch cũng được tổ chức ở nhiều nơi. Văn hóa đêm và tiêu dùng du lịch đã trở thành điểm nhấn của thị trường. Theo dữ liệu giám sát, có 243 cụm văn hóa và du lịch về đêm cấp quốc gia của Trung Quốc có lưu lượng khách là 52,122 triệu lượt người, trung bình mỗi cụm có 30.600 lượt người./.