Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại thị trường Ấn Độ

21/06/2023, 15:29

Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam ký hợp đồng cung cấp tàu dịch vụ dầu khí chp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC).

Hôm 20/6, tại Khách sạn ITC, thành phố Mumbai (Ấn Độ), Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC) tổ chức lễ ký hợp đồng cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của ONGC ngoài khơi bờ biển phía Đông và phía Tây Ấn Độ.

Tham dự sự kiện, phía lãnh đạo HADUCO có Chủ tịch Phạm Xuân Thắng, Tổng Giám đốc Trần Quang Hùng cùng đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia của công ty. Đối tác Ấn Độ có sự tham gia của ông Ajay Kumar Sharma - Tổng Giám đốc ONGC.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại thị trường Ấn Độ - 1

Đại diện lãnh đạo của ONGC và HADUCO tại lễ ký hợp đồng.

Sự kiện cũng có sự tham dự của đại diện các Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Ấn Độ; Tiến sĩ Đỗ Thanh Hải - Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; ông Hoàng Tùng - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai; ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HADUCO Phạm Xuân Thắng cam kết sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả cho hoạt động thăm dò và khai thác của ONGC tại Ấn Độ.

Ông Phạm Xuân Thắng bày tỏ mong muốn rằng sự hợp tác tốt đẹp giữa HADUCO và ONGC sẽ tiếp tục được củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Về phía đại diện cơ quan địa diện Việt Nam tại Ấn Độ, ông Đỗ Thanh Hải - Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ khẳng định việc HADUCO ký hợp đồng trực tiếp cung cấp tàu dịch vụ dầu khí cho ONGC có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Ông Đỗ Thanh Hải nhấn không chỉ thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam mà còn mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa hai nước, giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.

Sự kiện HADUCO ký hợp đồng cung cấp tàu dịch vụ cho ONGC cho thấy quan hệ hợp tác và thương mại ngày càng được tăng cường giữa Việt Nam và Ấn Độ. Mối quan hệ này không chỉ có lợi ích cho hai bên mà còn góp phần thúc đẩy các kết nối hàng hải, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Với việc trúng thầu cung cấp 7 tàu cho ONGC, thời hạn 3 năm vào tháng 4/2023, Ấn Độ trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của HADUCO về cả doanh số và số lượng tàu. Thương hiệu của HADUCO ngày càng được khảng định tại đất nước tỷ dân có ngành công nghiệp dầu khí phát triển.

HADUCO là doanh nghiệp Việt Nam thành lập từ năm 2000, cung cấp các dịch vụ tàu cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí. HADUCO đã mở rộng đội tàu của mình với số lượng tăng gần gấp đôi kể từ năm 2018 bất chấp suy thoái toàn cầu do giá dầu thô thấp, cũng như tác động từ đại dịch COVID-19. 

HADUCO đang từng bước khẳng định được tên tuổi là một trong những chủ tàu đứng đầu Đông Nam Á về sự chuyên nghiệp, độ tin cậy và chất lượng dịch vụ. Thời gian tới, HADUCO có kế hoạch tiếp tục mở rộng đội tàu nhằm kịp thời cung cấp dịch vụ cho các nhà thầu dầu khí trong nước và quốc tế.

Không chỉ hoạt động tại Việt Nam, HADUCO còn mở rộng ra thị trường quốc tế. HADUCO đang cung cấp nhiều hợp đồng dài hạn cho các quốc gia như Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản.

Kông Anh

Bài liên quan
2024 sẽ là năm bùng nổ cực mạnh của xe điện hóa tại Việt Nam
Khởi động từ lâu, nhưng có lẽ phải đến năm nay; người tiêu dùng Việt mới có thể chứng kiến các mẫu xe điện và điện hóa thực sự nở rộ về số lượng và chủng loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất