Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai bất an về cướp giật trong khu công nghiệp

Duy Phương/VOV-TP.HCM | 01/04/2023, 12:11

DN lo ngại tình hình an ninh trật tự đang diễn biến khá phức tạp. Chỉ trong tháng 3/2023, một công ty ghi nhận 2 trường hợp công nhân bị cướp giật. Các đối tượng đạp ngã xe, khống chế nạn nhân và xịt hơi cay chống trả nếu bị truy đuổi.

Chiều 31/3, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI năm 2023. Ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện tỉnh có 32 khu công nghiệp, thu hút được 1.403 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn thực hiện là hơn 22 tỷ USD. Trong năm 2022, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 45 dự án FDI, thu hút vốn FDI chỉ bằng 90,3% so với năm 2021.

Tại hội nghị, một số doanh nghiệp nêu những vấn đề khó khăn, bất cập, cần được sự hỗ trợ của chính quyền, các ngành chức năng. Bà Nguyễn Thị Kim Dung – đại diện Công ty Terumo BCT (Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành) lo ngại tình hình an ninh trật tự tại đây đang diễn biến khá phức tạp. Chỉ trong tháng 3/2023, công ty ghi nhận 2 trường hợp công nhân bị cướp giật. Các đối tượng đạp ngã xe, khống chế nạn nhân và xịt hơi cay chống trả nếu bị truy đuổi.

Theo bà Dung, đã có người lao động của công ty bị cướp và gặp tai nạn dẫn đến thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu. Thực trạng này khiến nhiều doanh nghiệp rất lo ngại, vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người lao động và ảnh hưởng gián tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về các thiết chế văn hoá, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – đại diện Công ty TNHH Longwell (Khu công nghiệp Dầu Giây, huyện Thống Nhất) cho biết: người lao động của công ty còn khó khăn về chỗ ở, cũng như khu công nghiệp còn thiếu nhà trẻ, sân chơi, trạm y tế… Do đó, đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, có chính sách hỗ trợ cho đời sống người lao động.

Trả lời ý kiến về an ninh trật tự, Thượng tá Phạm Ngọc Hà - đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Lực lượng công an đã triển khai các tổ tuần tra cơ động tại các khu vực trọng điểm thường xảy ra tệ nạn xã hội. Riêng Khu công nghiệp Long Đức, Công an tỉnh Đồng Nai chưa bố trí được lực lượng an ninh. Tuy nhiên, những vụ việc cụ thể đã được Công an huyện Long Thành ghi nhận và đang điều tra xác minh.

Đối với kiến nghị về thiết chế văn hoá, ông Nguyễn Hữu Nguyên – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai cho biết: tỉnh sẽ khẩn trương rà soát các điều kiện để chấp thuận chủ trương, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho các công trình lân cận khu công nghiệp, nhất là nhà trẻ, trường học…

Ông Nguyễn Hữu Nguyên cho biết: "Hiện nay chúng tôi đã cho rà soát để huyện báo cáo. Trong trường hợp đầu tư công thì chúng tôi sẽ hỗ trợ, hướng dẫn bố trí vốn. Còn trong trường hợp có nhà đầu tư quan tâm thì chúng tôi giới thiệu để nhà đầu tư đến đấu thầu thực hiện dự án"./.

Bài liên quan
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 tại Đà Nẵng cao nhất hơn 1 tỷ đồng
Mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 tại Đà Nẵng cao nhất hơn 1 tỉ đồng thuộc về khối doanh nghiệp dân doanh và mức thấp nhất 100.000 đồng thuộc về khối FDI.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất