Đoàn công tác Việt Nam thăm hỏi bà con người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất

18/02/2023, 18:23

Đoàn công tác Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua.

Ngày 16/2, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Trưởng Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam đang làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên các gia đình cộng đồng người Việt có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ngày 6/2 vừa qua.

Đoàn công tác Việt Nam thăm hỏi bà con người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất - ảnh 1

                    Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà bà con người Việt. 

Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn công tác đã gửi những lời động viên, chia sẻ đối với những mất mát, thiệt hại của bà con, đồng thời mong muốn bà con sớm ổn định tinh thần, yên tâm sinh sống, học tập và làm việc. Thay mặt đoàn công tác Việt Nam, Đại tá Nguyễn Minh Khương đã trao tặng các gia đình một số nhu yếu phẩm như quần áo, thực phẩm do đoàn công tác, Đại sứ quán Việt Nam cũng như bà con Cộng đồng người Việt ở Thổ Nhĩ Kỳ quyên góp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

“Đoàn của Bộ Công an đi công tác sang đây để hỗ trợ các nạn nhân Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả của động đất. Khi biết có người Việt ở đây và cũng thể hiện tình cảm đối với đồng bào xa xứ, đoàn có gửi chút quà mang hương vị từ Việt Nam và quần áo của sứ quán để chia sẻ khó khăn hậu quả và thiệt hại của gia đình trong trận động đất này”.

Đoàn công tác Việt Nam thăm hỏi bà con người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất - ảnh 2   Đoàn công tác đã gửi những lời động viên, chia sẻ đối với bà con. 

Chị Bích Hồng lấy chồng Thổ Nhĩ Kỳ và mới sang sinh sống tại đây được khoảng 10 tháng. Chị đã xúc động chia sẻ cảm nhận về những giây phút lo lắng khi trận động đất xảy ra. “Khi động đất xảy ra lúc 4 đến 5 giờ sáng mọi thứ đều rung lắc, em rất sợ hãi. Em nhìn ra cửa sổ thì thấy mọi người đang ở ngoài đường. Sau đó có một người thân gọi điện cho em nói là nhanh chóng ra khỏi nhà. Lúc đó em và những người thân mới vội vàng đi xuống dưới”.  

Nghe tin có đoàn công tác Việt Nam tới thăm hỏi động viên, bà con người Việt cũng như các thành viên trong gia đình đều không giấu nổi sự xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của đoàn, đã dành thời gian tới thăm hỏi, động viên bà con, trong khi vẫn đang thực hiện nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ đối với các nạn nhân của trận động đất.

Tại buổi gặp gỡ thăm hỏi, Đại tá Nguyễn Minh Khương bày tỏ hy vọng bà con đang sinh sống tại Thổ Nhĩ Kỳ sớm vượt qua những khó khăn hiện nay, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt, là cầu nối góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Cho đến nay, sau gần 1 tuần triển khai làm nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo tại tỉnh Adiyaman Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn công tác cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu hộ đối với các nạn nhân của vụ động đất. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng các trang thiết bị y tế, thuốc men và một số hàng hóa cứu trợ cho chính quyền và người dân Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực bị ảnh hưởng. Những hoạt động này đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ ở xung quanh khu vực đoàn đóng quân.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất