Đặt quả chanh ở đầu giường ngủ có tác dụng gì với sức khỏe?

24/04/2023, 21:20

Đặt quả chanh ở đầu giường ngủ có tác dụng gì với sức khỏe là băn khoăn của nhiều người, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Các chuyên gia khuyên đặt vài quả chanh hoặc miếng chanh vừa cắt bên cạnh giường ngủ. Vậy, đặt quả chanh ở đầu giường ngủ có tác dụng gì với sức khỏe?

Đặt quả chanh ở đầu giường ngủ có tác dụng gì?

Hầu hết chúng ta đều biết hàng triệu lợi ích của quả chanh. Mùi vị của quả chanh mang lại nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, chanh là chất khử trùng tự nhiên và nước cốt chanh được coi là chất tẩy cực mạnh. Mùi hương của loại trái cây nhiệt đới này giúp cải thiện tâm trạng và được sử đụng để điều trị cho những người mắc chứng trầm cảm và lo âu. Đó cũng là lý do vì sao chanh được đặt trong phòng ngủ.

Làm sạch không khí

Chanh không chỉ tỏa mùi thơm dễ chịu mà còn có tính diệt khuẩn. Axit citric khuếch tán từ chanh có thể "chống lại" các chất độc hại trong không khí, mang lại hiệu quả làm sạch không khí, thanh lọc môi trường xung quanh. Ngoài ra, tinh dầu từ vỏ chanh khiến khu vực quanh giường ngủ của bạn có mùi thơm nhẹ nhàng, giúp bạn thư giãn tốt hơn.

Đặt quả chanh ở đầu giường ngủ có tác dụng gì với sức khỏe? - 1

Đặt quả chanh ở đầu giường ngủ có tác dụng gì với sức khỏe?

Đuổi côn trùng

Kiến, ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác khó có thể ở trong ngôi nhà có mùi chanh và bạn sẽ không phải tốn tiền mua hóa chất để xua đuổi chúng. Việc chà vỏ chanh lên da có thể mang lại tác dụng đuổi côn trùng như muỗi, kiến.

Bạn hãy cắt một vài quả chanh đặt ở đầu giường để căn phòng thơm hương chanh, muỗi sẽ tự động bỏ đi. Có thể thêm đinh hương vào miếng chanh để mang lại kết quả tốt nhất nhé.

Cải thiện trí nhớ

Nếu bạn ngửi thấy mùi hương chanh thường xuyên, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Đặt hai trái chanh trên đầu giường để đảm bảo có được giấc ngủ ổn định.

Không những thế, việc này còn tạo cho bạn tràn đầy năng lượng và căng tràn cảm xúc vào ngày hôm sau. Bạn có thể có được sự minh mẫn, suy nghĩ rõ ràng và bộ nhớ được cải thiện một cách tự nhiên.

Với học sinh khi phải đối mặt với các kỳ thi căng thẳng, áp dụng phương pháp này sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon

Khi chịu áp lực lâu dài, căng thẳng khiến cơ thể cạn kiệt serotonin vì nó là hormone giúp chúng ta vui vẻ, dễ chịu.

Nếu ngửi hương thơm của chanh vào ban đêm sẽ kích thích não bộ tiết ra serotonin giúp giảm căng thẳng, qua đó có thể khiến bạn tự nhiên rơi vào trạng thái thư giãn tốt hơn và nhanh chóng bước vào giấc ngủ ổn định.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Đặt quả chanh ở đầu giường ngủ có tác dụng gì?" rồi phải không?

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
TP.HCM: Cháy lớn ở Bình Chánh, nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn
Tối 24/2, đám cháy bùng phát tại một khu nhà xưởng ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất