Đắp mặt nạ detox chữa trứng cá tại spa, cô gái bị tổn thương da phải nhập viện

31/10/2022, 15:22

Sau khi đắp mặt, bôi kem được gọi là “detox” tại spa gần nhà để điều trị trứng cá, bệnh nhân bị sốt cao, mệt mỏi.

Bệnh nhân nữ (24 tuổi) đến khám tại BV Da liễu Trung ương do sốt cao, mệt mỏi, mụn nước lõm giữa lan tỏa toàn bộ vùng mặt trong 3 ngày sau khi điều trị đắp mặt, bôi kem được gọi là "detox" tại spa gần nhà để điều trị trứng cá.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh, sốt 40 độ C, cơ năng ngứa, đau rát. Trên mặt có các tổn thương cơ bản gồm: mụn nước lõm giữa kích thước đồng đều 2x3mm lan tỏa toàn bộ vùng trán, má 2 bên, mũi, cằm, đóng vảy tiết nâu. Một số tổn thương chảy mủ vàng dày. Không có tổn thương niêm mạc mắt, miệng.

Bệnh nhân không có tiền sử đi du dịch nước ngoài trong vài tháng gần đây.

Đắp mặt nạ detox chữa trứng cá tại spa, cô gái bị tổn thương da phải nhập viện - 1

Tổn thương nghiêm trọng trên mặt bệnh nhân do làm đẹp không an toàn.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán xác định bệnh nhân mắc Eczema herpesticum - tình trạng bội nhiễm da gây ra bởi virus Herpes simplex.

Bệnh nhân được điều trị acyclovir đường uống, kháng sinh đường toàn thân, chăm sóc tại chỗ. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân hết sốt, tổn thương cải thiện, khô bắt đầu bong vảy.

Theo BS. Lê Thị Hoài Thu - Khoa Bệnh da phụ nữ và trẻ em, BV Da liễu Trung ương, đây là tình trạng nhiễm trùng da lan tỏa, là cấp cứu trong điều trị da liễu. Nếu không chẩn đoán và chữa trị kịp thời rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng tại chỗ như loét, hoại tử, nhiễm trùng toàn thân nặng hơn có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp biến chứng, nhiễm trùng nặng sau chăm sóc da, làm đẹp bằng các sản phẩm không rõ thành phần, nguồn gốc tại các spa. Vì vậy, người bệnh cần sáng suốt lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh, làm đẹp uy tín để tránh biến chứng có thể xảy ra.

(VOV2)
Bài liên quan
Cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả sau một đêm
Cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm dưới đây cực đơn giản ai cũng có thể áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất