Đà Nẵng khuyến khích thanh niên khởi nghiệp chuyển đổi số

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 21/03/2023, 16:07

Thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp chuyển đổi số.

Thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp chuyển đổi số. Đây là khẳng định của Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tại buổi “Đối thoại tháng 3 giữa Lãnh đạo thành phố và thanh niên năm 2023” với chủ đề: “Thanh niên Đà Nẵng tiên phong trong chuyển đổi số”.

Tại buổi đối thoại, các ý kiến của đoàn viên, thanh niên thành phố Đà Nẵng cho rằng, hiện nay, số lượng mô hình thanh niên ứng dụng chuyển đổi số chưa nhiều. Việc chuyển đổi số trong nông nghiệp đang gặp khó khăn, có nhiều rào cản. Doanh nghiệp trẻ đứng trước khó khăn về tiếp cận nguồn vốn để khởi nghiệp chuyển đổi số. Các bạn trẻ cũng lo ngại về tình trạng rò rỉ dữ liệu thông tin cá nhân, đặc biệt là dữ liệu sức khoẻ thường rất nhạy cảm. Vì vậy, đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng thành phố có giải pháp nâng cao tính bảo mật về dữ liệu thông tin cá nhân của mỗi người dân. Tại buổi đối thoại, các bạn trẻ mong muốn chính quyền thành phố có chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp chuyển đổi số.

Anh Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng kiến nghị: “Hai đề án về chuyển đổi số của thành phố cũng có đề cập đến phát trển nguồn nhân lực số. Tuy nhiên, qua tìm hiểu 2 đề án này cũng mới dừng lại ở chủ trương thu hút, tuyển dụng các chuyên gia. Thành phố có dự báo như thế nào về nhu cầu nguồn nhân lực chuyển đổi số, đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao. Kế hoạch của thành pố hỗ trợ cho các trường đại học, cao đẳng trong việc tuyển sinh các ngành liên quan đến chuyển đổi sô, công nghệ thông tin.”  

Tại buổi đối thoại, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, chuyển đổi số là xu thế tất yếu. Thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số. Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ thanh niên, doanh nghiệp trẻ chuyển đổi số. Thành phố Đà Nẵng cũng ban hành 2 đề án gồm: “Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong khu vực tư” và “Bồi dưỡng cán bộ, thu hút người giỏi công nghệ thông tin tham gia vào chuyển đổi số”. Trong đó, thành phố có nhiều chính sách khuyến khích doanh nghiệp trẻ, thanh niên khởi nghiệp chuyển đổi số. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, Doanh nghiệp trẻ, thanh niên chưa tiếp cận chính sách của thành phố là do thiếu thông tin, công tác truyền thông chính sách còn thiếu, quá trình tiếp cận chính sách còn khó khăn. Thành phố Đà Nẵng hiện có 2.500 tổ công nghệ số cộng đồng do 14.000 thanh niên đảm trách để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân tham gia chuyển đối số.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng đề nghị các bạn trẻ phát huy tổ cộng đồng này trong đẩy mạnh truyền thông chính sách để mọi người tiếp cận chính sách, tham gia đẩy mạnh chuyển đổi số của thành phố.

"Thành phố đã ban hành rất nhiều cơ chế, chính sách về khuyến khích chuyển đổi số, nhưng các chính sách này có đến với thanh niên, người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hay không?. Đây là câu chuyện truyền thông chính sách chưa thực sự đầy đủ, trong đó có trách nhiệm của Đoàn thanh niên và cả hệ thống chính trị. Đề nghị đẩy mạnh truyền thông chính sách để mọi người đều cơ hội tiếp cận chính sách hỗ trợ của thành phố liên quan đến chuyển đổi số", ông Lương Nguyễn Minh Triết nêu rõ./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất