Đây là công trình tiêu biểu đánh dấu mốc phát triển 10 năm của Rapido tại thị trường Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế, khát vọng vươn xa của thương hiệu gia dụng đến từ châu Âu.
![cat-bang-khanh-thanh(1).jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/cat-bang-khanh-thanh(1).jpg)
Nhà máy sản xuất đón đầu xu hướng công nghệ hiện đại
Với quy mô hơn 40.000m2, Nhà máy Rapido Asia được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại và tự động hóa cao. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 10 triệu USD và dự kiến tiếp tục mở rộng trong giai đoạn 2. Đây là một trong những bước đi mang tính chiến lược của Rapido Asia trong việc đón đầu xu hướng công nghệ hiện đại và sức tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường nội địa, Nhà máy tại Hà Nam còn được định vị là trung tâm sản xuất chiến lược, tiến tới mở rộng xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á, châu Âu, cùng nhiều quốc gia khác.
![toan-canh-nha-may.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/toan-canh-nha-may.jpg)
Theo báo cáo của World Data Lab, Việt Nam được dự đoán sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 11 thế giới vào năm 2030 và dự kiến sẽ nằm trong nhóm 5 thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất châu Á trong giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, Rapido xác định đầu tư Nhà máy với dây chuyền sản xuất bài bản, hiện đại, theo tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu ngay từ đầu để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm gia dụng thông minh chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, phù hợp nhu cầu ngày càng cao của đa số người tiêu dùng thông minh, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ bùng nổ và thay đổi nhanh chóng như hiện nay.
![andrea-parlanti-tong-giam-doc-cong-ty-tnhh-rapido-asia.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/andrea-parlanti-tong-giam-doc-cong-ty-tnhh-rapido-asia.jpg)
Ông Andrea Parlanti, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Rapido Asia đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. “Trong suốt 10 năm qua, Rapido luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm gia dụng chất lượng Châu Âu, tiết kiệm và bền bỉ. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhà máy mới này là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của chúng tôi vào công nghệ và sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Toàn bộ dây chuyền sản xuất của chúng tôi được chuyển giao công nghệ của Châu Âu, kết hợp với đội ngũ nghiên cứu chất lượng và phát triển sản phẩm được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu, chúng tôi tự tin mang đến những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, đồng thời góp phần nâng cao năng lực sản xuất công nghiệp của địa phương" . Ông chia sẻ thêm.
![image(1).jpeg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/05/image(1).jpeg)
Chất lượng Châu Âu, giá cả tối ưu cho đa dạng khách hàng
10 năm đứng vững trên thị trường hàng gia dụng Việt Nam, Rapido thực sự trở thành một thương hiệu có sức nặng, hiểu sâu về thói quen tiêu dùng của người Việt, có đại đa số sản phẩm được đánh giá là chất lượng tốt, tuổi thọ và độ bền cao. Với ưu thế quy tụ được đội ngũ nhân sự lâu năm, mạng lưới hệ thống phân phối lớn trên toàn quốc và nguồn kinh tế tài chính vững vàng, năm 2025, Rapido sẵn sàng với chiến lược đột phá toàn diện từ sản xuất tới bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh thị trường hàng gia dụng ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
![phong-trung-bay-san-pham.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/phong-trung-bay-san-pham.jpg)
Theo Statista, năm 2024, thị trường gia dụng Việt Nam đạt doanh thu 8,68 tỷ USD. Sự tăng trưởng mạnh này đặt ra nhiều cơ hội và thách thức với các doanh nghiệp khi nhu cầu của khách hàng biến đổi nhiều hơn và yêu cầu về công nghệ cao hơn. Trong khi đó, theo nghiên cứu thị trường của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nước ngoài và nội địa. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt đang trở nên nhạy cảm hơn với giá cả và chất lượng và có xu hướng tìm kiếm các tùy chọn có giá trị tốt hơn. Chính vì vậy, là một thương hiệu 10 năm đồng hành cùng gia đình Việt, Rapido linh hoạt thích ứng, tập trung vào chất lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam nhưng đạt chất lượng quốc tế, giá cả tối ưu cho đa dạng khách hàng để phù hợp với nhu cầu thay đổi liên tục của người tiêu dùng hiện nay. Rapido xác định "chìa khóa" thành công là chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm thông minh từ Nhà máy Rapido sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo chất lượng vượt trội, độ bền bỉ và tính năng ưu việt, đồng thời, phải đảm bảo giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam, xứng đáng với lòng tin và sự yêu mến của khách hàng.
![khach-moi.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/khach-moi.jpg)
Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội
Rapido chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2015 với vai trò là một thương hiệu gia dụng nhập khẩu và đã thực sự chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng những sản phẩm gia dụng chất lượng Đức như quạt điều hòa, nồi chiên không dầu, và các thiết bị nhà bếp hiện đại. Trong hành trình 10 năm đồng hành cùng gia đình Việt, các sản phẩm của Rapido không chỉ nổi bật với độ bền cao và tính năng ưu việt, mà còn mang lại sự tiện ích, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trong cuộc sống hàng ngày. Từng bước nỗ lực khẳng định uy tín và giá trị, Rapido đã giành được niềm tin của người tiêu dùng với nhiều giải thưởng về thương hiệu mạnh, trong đó có Giải thưởng “Thương hiệu tin cậy, Sản phẩm chất lượng, Dịch vụ tận tâm” năm 2017 và năm 2018, “Thương hiệu mạnh Asean 2018”...
Việc xây dựng nhà máy không chỉ giúp Rapido tăng cường năng lực sản xuất mà còn thể hiện cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.
![trong-nha-may.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/trong-nha-may.jpg)
Chị Nguyễn Thị Hà, một công nhân nhà máy Rapido Asia đang sống tại Duy Tiên, Hà Nam chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi đang làm 8 tiếng/ngày. Tôi được hưởng mức lương 6,2 triệu đồng/tháng và được ăn bữa trưa ở công ty. Tôi cảm thấy rất yên tâm vì đây là nguồn thu nhập ổn định với một lao động phổ thông ở địa phương như tôi.”
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Rapido luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Nhà máy Rapido Asia được xây dựng theo tiêu chuẩn xanh, ưu tiên sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, công nghệ giảm thải và thân thiện với môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Rapido cũng cam kết sản xuất các sản phẩm xanh, an toàn cho người sử dụng và góp phần vào việc nâng tầm chất lượng cuộc sống của cộng đồng.
![nang-ly.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/nang-ly.jpg)
10 năm ghi dấu ấn thành công tại thị trường Việt Nam cũng là 10 năm Rapido vừa chú trọng phát triển bền vững, vừa tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Từ đại dịch Covid - 19 đến thảm họa thiên tai ở miền Trung năm 2019 hay bão Yagi ở các tỉnh miền Bắc năm 2024, Rapido luôn sẵn sàng vào cuộc ngay khi đất nước cần. Hàng chục chuyến xe cứu trợ trị giá nhiều tỷ đồng đã được đội ngũ Rapido đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các đơn vị đưa tới người dân vùng bị thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề.
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của 10 năm qua, việc khánh thành và đưa vào sản xuất Nhà máy Rapido Asia đã thể hiện quyết tâm thực hiện một trong những chiến lược phát triển mang tính bước ngoặt của Rapido trong việc đột phá tăng trưởng và hành động thiết thực hướng tới trách nhiệm xã hội với cộng đồng địa phương.
Đại diện Công ty TNHH Rapido Asia cho biết:
“Nhà máy Rapido là một bước phát triển mới của Rapido tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi mong muốn, Nhà máy Rapido sẽ tạo ra hàng trăm cơ hội việc làm ổn định cho người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam. Trong tương lai, Rapido sẽ tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại địa phương.”
![khach-moi-1.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/khach-moi-1.jpg)
Với việc đầu tư hơn 10 triệu Đô la Mỹ vào cơ sở hạ tầng, máy móc và nhân lực, nhà máy Rapido Hà Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á cùng nhiều quốc gia khác. Bằng những hành động cụ thể và nỗ lực không ngừng, trong tương lai, nhà máy Rapido sẽ là một bước tiến quan trọng, hiện thực hóa khát vọng vươn xa của Rapido trong hành trình đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, mang đến những sản phẩm chất lượng uy tín và góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành:
![nha-may-rapido.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/nha-may-rapido.jpg)
![khanh-thanh-1.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/khanh-thanh-1.jpg)
![khach-moi-2.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/khach-moi-2.jpg)
![mua-rapido.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/mua-rapido.jpg)
![khanh-thanh-2.jpg](https://cdn.vovlive.vn/2025/02/13/khanh-thanh-2.jpg)