Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội" 2022: Sân chơi để tài năng âm nhạc tỏa sáng

Thiếu Anh/VOV.VN | 16/08/2022, 23:03

Chiều 16/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội" năm 2022. Cuộc thi được phối hợp thực hiện cùng Hội Âm nhạc Hà Nội; Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho hay: Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội được tổ chức lần đầu vào năm 1987. Trong 35 năm qua, cuộc thi đã trở thành một hoạt động nghệ thuật truyền thống của Thủ đô. Thông qua âm nhạc, cuộc thi giới thiệu nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội từ cuộc sống hàng ngày đến những hoạt động xây dựng Thủ đô và đất nước tới đông đảo nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Từ cuộc thi cuộc thi, rất nhiều các ca sĩ thành danh bước ra: Hồng Nhung (1987); Minh Huyền, Trung Anh (1989), Mỹ Hạnh, Vi Hoa (1991), Tấn Minh, Y Moan, Mỹ Linh (1993), Đăng Dương (1995), Trọng Tấn, Việt Hoàn (1997), Ngọc Khuê (2001), Tùng Dương (2003), Lê Anh Dũng ( 2004)...

"Giọng hát hay Hà Nội" được tổ chức 2 năm/ lần, dành cho tất cả những công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội có độ tuổi từ 16 đến 35. Tại vòng sơ tuyển, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 60 thí sinh có điểm cao nhất vào vòng bán kết, từ đó tiếp tục chọn ra 12 thí sinh (dự kiến) xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra thí sinh có số điểm cao nhất để trao các giải thưởng của cuộc thi.

Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 5 giải Nhất: 1 giải dành cho thí sinh xuất sắc nhất dòng nhạc thính phòng, 1 giải cho dòng nhạc dân gian, 1 giải dòng nhạc nhẹ, 1 giải dành cho thí sinh được Ban giám khảo đánh giá cao nhất và 1 giải dành cho thí sinh hát về Hà Nội hay nhất. 

Năm nay, ban giám khảo, đội ngũ huấn luyện viên của cuộc thi gồm NSND Quang Vinh, NSND Thanh Hoa, NSƯT Mai Hoa, NSƯT biên đạo Thanh Nam, ca sỹ Lê Anh Dũng (Giảng viên Học viên Âm nhạc Quốc gia, Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2004)... Bên cạnh đó, NSƯT, nhạc sỹ Tiến Minh sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của cuộc thi.

Chia sẻ về cuộc thi, NSƯT Tiến Minh cho biết: kể từ vòng bán kết, các phần thi sẽ được dàn dựng như một chương trình biểu diễn nghệ thuật chất lượng, có chủ đề chứ không chỉ có các thí sinh lần lượt lên hát. Các thí sinh sẽ hát mộc ở vòng sơ tuyển, sau đó, vào vòng bán kết, sẽ hát cùng ban nhạc với các ca khúc được phối khí mới mẻ.

Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở một cuộc thi âm nhạc, "Giọng hát hay Hà Nội" còn được kỳ vọng tạo ra được một sân chơi, là cơ hội để các tài năng âm nhạc toả sáng,  đến gần với công chúng Thủ đô, cũng như khán giả cả nước thông qua các sự kiện bên lề, thu hút sự quan tâm của khán giả: Giao lưu với các vận động viên đạt thành tích cao tại Sea GAMES 31; tham gia tour thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô như Nhà tù Hoả Lò, Hoàng thành Thăng Long…

Đặc biệt, "Giọng hát hay Hà Nội" dự kiến tổ chức sau đêm chung kết sẽ là buổi hội tụ các thi sinh đoạt giải cao năm nay và những thí sinh tham gia trong các mùa giải trước.

Vòng sơ khảo bắt đầu từ 12-16/9 tại Rạp Công nhân. Vòng bán kết diễn ra từ 21-23/9 tại Rạp Đại Nam. Đêm chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 11/10 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, có sự góp mặt của diva Hồng Nhung và ca sỹ Đức Tuấn.

Các thí sinh có thể đăng ký tham gia trực tiếp tại Phòng Quản lý Nghệ thuật, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, 47 Hàng Dầu, hoặc đăng ký trên trang fanpage, website chính thức của chương trình. Thời hạn đăng ký là hết ngày 10/9./.

Bài liên quan
Mỹ Linh, Hoàng Tùng tham gia chương trình tôn vinh các thế hệ thầy thuốc Việt Nam
Thầy tôi" là chương trình giao lưu nghệ thuật do Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Hà Nội và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Việt Đức phối hợp tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất