Công Phượng tiên phong lối đi mới trên con đường cầu thủ Việt Nam xuất ngoại?

PV/VOV.VN | 08/01/2024, 10:17

Thay vì nhanh chóng tìm bến đỗ mới ngay sau 1 mùa giải không thành công, Công Phượng lựa chọn ở lại Yokohama FC và tiếp tục cuộc phiêu lưu tại Nhật Bản.

Công Phượng và Yokohama FC đã chính thức thông báo gia hạn hợp đồng. Chân sút xứ Nghệ sẽ tiếp tục ở lại Nhật Bản tìm kiếm cơ hội, dù chỉ được ra sân thi đấu chính thức 2 phút trong mùa giải 2023 còn đội bóng chủ quản rơi từ J-League 1 xuống J-League 2.

Bám trụ lại CLB sau 1 mùa giải xuất ngoại không thành công thay vì nhanh chóng ra đi, Công Phượng cho thấy quyết tâm theo đuổi kế hoạch dài hơi khi sang Nhật Bản chơi bóng.

Trước đó, các tuyển thủ Việt Nam như Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… đều quyết định về nước hoặc thay đổi CLB ngay sau 1 mùa giải không thành công khi ra nước ngoài thi đấu.

Bản thân Công Phượng cũng từng sớm ra đi tìm bến đỗ mới sau những trải nghiệm không như ý tại Mito HollyHock, Incheon United và Sint-Truidense. Còn lần này, Công Phượng đã quyết định ở lại Yokohama FC dù gặp nhiều áp lực.

Trong số các tuyển thủ Việt Nam, chỉ có Đặng Văn Lâm rời V-League có thời gian thi đấu hơn 1 mùa giải ở mỗi CLB nước ngoài. Thủ môn này khoác áo Muangthong United từ năm 2019-2021 và Cerezo Osaka từ năm 2021-2023.

Tuy nhiên, Văn Lâm có suất bắt chính ở Muangthong United và được trao cơ hội tại các giải đấu cúp khi đầu quân cho Cerezo Osaka. Ngoài ra, Văn Lâm không chịu áp lực vì đánh mất vị thế ở ĐT Việt Nam như Công Phượng.

Thời gian qua, Công Phượng không còn được triệu tập lên ĐT Việt Nam. HLV Philippe Troussier cho rằng tiền đạo này phải thi đấu nhiều hơn ở cấp độ CLB nếu muốn cạnh tranh vị trí tại ĐTQG.

Nếu chiếm được vị trí ở Yokohama FC trong mùa giải thứ 2 liên tiếp ở Nhật Bản và trở lại ĐT Việt Nam, Công Phượng sẽ trở thành nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Bài liên quan
Hơn 1 năm dự bị mòn mỏi mới được đá chính, Công Phượng nói gì?
VOVLIVE - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bày tỏ cảm xúc sau lần đầu tiên được đá chính tại Yokohama FC.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất