Công nhân khó khăn được tặng quà Tết online và vận chuyển miễn phí về quê

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 25/01/2024, 20:44

Mặc dù không về quê nhưng công nhân, người lao động khó khăn vẫn có thể tặng quà cho người thân thông qua phiên chợ online. Đó là thông tin tại lễ khai mạc chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” với phương thức trực tuyến lần 3 do Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố tổ chức chiều 25/1.

Chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” online diễn ra từ ngày 25/1 đến 25/2/2024, với hình thức mua sắm trực tuyến thông qua website cooponline.vn của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Liên đoàn lao động TP.HCM tặng 5.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng là một mã mua hàng trực tuyến, do Liên đoàn Lao động Thành phố và Saigon Co.op hỗ trợ, tổng kinh phí 3 tỷ đồng.

Theo Liên đoàn Lao động TP.HCM, việc tặng quà cho đoàn viên công đoàn thông qua hình thức mua sắm online giúp đoàn viên công đoàn, công nhân lao động linh hoạt lựa chọn thời gian và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình, hàng hóa sẽ được giao miễn phí tại nhà.

Với phiên chợ này, những đoàn viên công đoàn không về quê cũng có thể mua và gửi quà về cho gia đình, người thân của mình ở quê, giúp giảm chi phí, thời gian đi lại và phần nào hạn chế rủi ro khi di chuyển.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM nói: “Việc phối hợp với các đơn vị cung cấp các dịch vụ mua bán trực tuyến sẽ giúp công nhân chuyển được quà của mình về tới tay người thân và các đơn vị bán hàng trực tuyến tặng thêm quà cho công nhân, làm cho chương trình này thêm ý nghĩa hơn. Chúng tôi mong muốn đưa Tết đến mọi nhà và chuyển được tình cảm của công đoàn thành phố đến mọi gia đình công nhân”.      

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, chương trình nhằm tối ưu hóa những lợi ích thiết thực cho người lao động, các phần quà được mua là những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp trong dịp Tết nguyên đán.

“Chúng tôi thực hiện theo đúng đối tượng, tất cả những người lao động nhận được quà hỗ trợ đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để họ cảm thấy rằng, những hỗ trợ này rất cần thiết cho cuộc sống để cùng có một cái Tết ấm áp”, ông Nguyễn Anh Đức nói.

Trước đó, tối 21/1, Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng đã khai mạc chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” theo hình thức mua sắm trực tiếp. Qua đó chăm lo cho 5.000 đoàn viên Công đoàn, người lao động và thanh toán thông qua ví điện tử Zalopay.

Bài liên quan
Người lao động nghèo oằn mình mưu sinh dưới trời nắng nóng như đổ lửa
VOVLIVE - Nắng nóng đổ lửa, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C nhưng công nhân, người lao động phải gồng mình "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" mưu sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng khuyến khích các dự án lớn, công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc
Sáng 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Mới nhất