Công an TP.HCM thông tin vụ 'dùng xăng tự thiêu' tại huyện Nhà Bè

08/01/2024, 21:51

Thông tin liên quan đến vụ người đàn ông dùng xăng tự thiêu tối 7/1 tại huyện Nhà Bè đã được Công an TP.HCM công bố vào tối 8/1.

Theo Công an TP.HCM, thực hiện cao điểm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tối 7/1, tổ công tác thuộc Đội CSGT, trật tự và Công an xã Hiệp Phước - Công an huyện Nhà Bè đi tuần tra, kiểm soát cơ động, kết hợp kiểm soát tại một điểm theo kế hoạch.

Lúc 20h20, tại khu vực văn phòng ấp 1 (số 725 Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè), tổ công tác phát hiện anh N.X.T. (35 tuổi, quê Tây Ninh) chạy xe máy có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, yêu cầu xuất trình giấy tờ có liên quan.

Kết quả đo cho thấy, anh T. vi phạm nồng độ cồn (0,925mg/l). Anh không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và căn cước công dân. Tổ công tác lập biên vi phạm hành chính các lỗi vi phạm, tạm giữ và niêm phong xe mô tô theo quy định. Anh T. đã ký tên xác nhận vào các biên bản do lực lượng chức năng lập.

Một tiếng sau, anh T. cầm theo 2 chai nhựa chứa xăng, vừa đi vừa đổ xăng lên người và đi thẳng vào văn phòng ấp 1, nơi tổ công tác đang làm việc, dùng bật lửa tự thiêu.

Ngay lập tức, tổ công tác cùng người dân dập tắt đám cháy và đưa anh T. đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nhà Bè. Vì vết thương quá nặng, sau đó anh T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến 8h55 ngày 8/1, anh T. tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

(Hình minh họa)

(Hình minh họa)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhà Bè, Công an xã Hiệp Phước khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, xác minh, điều tra vụ việc.

Qua làm việc với người yêu của anh T. là chị T.T.B.T. (ngụ huyện Nhà Bè) và một số người liên quan, bước đầu công an xác định anh T. và chị B.T. quen biết nhau từ tháng 11/2022. Sau thời gian sống chung như vợ chồng, 2 người thường xảy ra mâu thuẫn. Anh T. hay ăn nhậu, ghen tuông và đánh đập chị B.T.

Trong một lần mâu thuẫn, anh T. dùng kéo đâm và dùng điện thoại đánh vào đầu bạn gái. Do sợ hãi, từ ngày 30/12/2023 đến nay, chị B.T chuyển về ở cùng gia đình nhưng không nói cho người yêu biết.

Từ thời điểm này, anh T. thường liên lạc và thông qua nhiều mối quan hệ đe doạ sẽ giết chị T. và người nhà. 

Đến chiều 7/1, trong khi đi tìm nơi ở mới của người yêu, anh T. gặp một người bạn của chị này và tâm sự là 2 người không còn sống chung, bản thân buồn chán và có ý định giết chị B.T. Tối cùng ngày, anh T. liên tục gọi điện cho chị B.T. nhưng do bận công việc nên chị không nghe điện thoại.

Trích xuất nội dung điện thoại của anh T., cơ quan công an ghi nhận có nhiều đoạn tin nhắn thoại trên Zalo và nhiều video clip anh T. tự quay gửi cho bạn gái với nội dung sẽ tự tử tại văn phòng ấp 1, nơi tổ công tác đang làm việc.

Theo Công an TP.HCM, việc Tổ công tác của Công an huyện Nhà Bè kiểm tra nồng độ cồn đối với anh N.X.T. được thực hiện theo kế hoạch. Quá trình kiểm tra, lập biên bản được thực hiện đúng quy trình, quy định.

Tuệ Lâm

Bài liên quan
Tràn lan, loạn giá máy đo nồng độ cồn tại nhà, có đáng tin?
Trên "chợ mạng" hiện đang bán rất nhiều loại máy đo nồng độ cồn tại nhà và được khách hàng lùng mua, tuy nhiên độ chính xác như thế nào thì không ai kiểm chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất