Chuyên gia Việt Nam được bổ nhiệm làm thành viên chương trình của UNESCO

Hồ Điệp/VOV1 | 11/02/2024, 09:06

Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay vừa ký quyết định bổ nhiệm TS Vũ Thị Minh Hương, nguyên Cục trưởng Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Ký ức thế giới UNESCO Khu vực châu Á-Thái Bình Dương, làm Uỷ viên Ủy ban tư vấn quốc tế của Chương trình Ký ức thế giới UNESCO nhiệm kỳ 2024-2028.

Uỷ ban tư vấn quốc tế của Chương trình Ký ức thế giới UNESCO nhiệm kỳ 2024-2028 gồm 14 Uỷ viên đến từ các châu lục do Tổng Giám đốc UNESCO trực tiếp lựa chọn và bổ nhiệm, sau khi tham vấn Uỷ ban quốc gia các nước thành viên.

Một trong những chức năng chính của Ủy ban là thẩm định và đánh giá các hồ sơ đề cử cho Danh mục Di sản tư liệu thế giới và tư vấn cho Tổng Giám đốc UNESCO phê chuẩn. Đây là lần đầu tiên một chuyên gia Việt Nam được lựa chọn làm thành viên Ủy ban tư vấn quốc tế của Chương trình Ký ức thế giới UNESCO.

Bài liên quan
Cuối năm 2024 Việt Nam sẽ phóng vệ tinh radar đầu tiên lên quỹ đạo
Dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm sau 2025, Việt Nam sẽ phóng vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên lên quỹ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất