Chương trình Mottainai lan tỏa yêu thương đến với trẻ mồ côi do Covid-19

PV/VOV.VN | 15/10/2021, 17:01

Tính đến ngày 1/10/2021, cả nước có 2.091 trẻ em và người chưa thành niên đến 17 tuổi mồ côi cả cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc do đại dịch Covid-19.

Trong căn phòng trọ chật chội, ẩm thấp, trực chờ bị nước tràn vào nhà như thế này, 3 chị em Phạm Trần Anh Thùy tạm trú tại phường 6, Quận 8, TP.HCM đang thui thủi đùm bọc lấy. Chỉ trong vòng 2 tháng, 3 chị em của Thùy bỗng chốc chịu cảnh mồ côi. Vào tháng 7/2021, ba của Thùy mất do đột quỵ, một tháng sau, mẹ cũng qua đời do mắc Covid-19.

Gánh nặng gia đình giờ đây dồn hết lên vai em Phạm Trần Anh Thư. Thư vừa làm chị hai, vừa làm cha, làm mẹ bao bọc, chăm sóc, nuôi nấng các em.

Hoàn cảnh 2 chị em Lê Phạm Ngọc Hân và Lê Văn Minh Quân trú tại phường 3, Quận 8, TP.HCM cũng xót xa không kém. Ba mẹ ly hôn, 2 em được mẹ nuôi nấng. Vậy mà, dịch Covid-19 đã cướp đi vòng tay yêu thương đó. Giờ đây, Hân và Quân, sống dựa vào ông ngoại nay đã ngoài 60, hoàn cảnh khó khăn.

Cùng chung cảnh ngộ, 3 anh em Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Quốc Cường, Nguyễn Thiên Phúc trú tại 769/226 Cao Lỗ, phường 4, Quận 8 TP.HCM cũng chịu cảnh mồ côi cha do dịch Covid-19. Mẹ thì bỏ đi biền biệt không liên lạc được. 3 anh em đuợc cô và bác ruột nuôi dưỡng.

Mồ côi, giống như một vết sẹo lớn trong đời mà mỗi khi trái gió trở trời lại tấy nhức. Mọi vết thương đều có thể chữa lành nhưng vết thương lòng sẽ khó mà nguôi ngoai.

Thấu hiểu được nỗi mất mát đó, mới đây Báo Phụ nữ Việt Nam đã trích 150 triệu đồng từ Quỹ Mottainai “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” trao 75 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng, cho 50 trẻ mồ côi tại TP.HCM và 25 trẻ mồ côi tại tỉnh Long An. Hoạt động này góp phần chăm lo cho các em mất cha/mẹ do Covid-19, hy vọng sẽ tiếp sức cho các em trong hành trình phía trước.

Theo thống kê của Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 1/10/2021, có 2.091 trẻ em và người chưa thành niên đến 17 tuổi mồ côi cả cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc do đại dịch Covid-19. Riêng TP.HCM đã có hơn 1.500 trẻ mồ côi. Thấu hiểu được nỗi mất mát đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay chăm lo, hỗ trợ, giúp các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đảm bảo các điều kiện để trẻ phát triển toàn diện./.

Bài liên quan
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao quà cho trẻ mồ côi nhân dịp Tết Trung Thu 2023
Đây là lần đầu tiên và Chương trình tặng quà Trung Thu cho trẻ mồ côi sẽ trở thành hoạt động thường niên của Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu. 

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất